xs
xsm
sm
md
lg

บาร์ซ่าขู่ฟ้องศาลกีฬาหากฟีฟ่าบีบให้ "เมสซี่" ไปปักกิ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี่ จะได้ไปโอลิมปิกหรือไม่?
เรื่องราวชักบานปลายใหญ่โตสำหรับโอกาสของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่จะได้ไปโชว์ฝีเท้าในปักกิ่งเกมส์ ที่ประเทศจีน เดือนหน้า เมื่อ บาร์เซโลน่า สโมสรต้นสังกัดขู่ฟ้องศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) หากถูกฟีฟ่าบังคับให้ปล่อยผู้เล่นไปรับใช้ทีมชาติอาร์เจนตินา

โดย โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” ยื่นคำขาดว่าจะไม่ปล่อยตัว เมสซี่ ไปเล่นให้กับทัพลูกหนังฟ้า-ขาวในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก เนื่องจากชนกับโปรแกรมลงเตะยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบสาม นัดแรก ในวันที่ 12 สิงหาคม และดาวเตะวัย 21 ปีจะต้องเข้าแคมป์ปรี-ซีซันที่สหรัฐฯ ตามกำหนดในวันพุธนี้

นอกจากนี้ ลาปอร์ตา ยังกล่าวเสริมอีกว่าสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ควรจะหาทางออกที่เหมาะสมให้กับทั้งบาร์ซ่าและสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินาโดยอ้างว่า “ตัวผู้เล่นต้องการรักษาผลประโยชน์ทั้งของสโมสรและทีมชาติอาร์เจนตินา”

ทั้งนี้ เซปป์ แบล็ตเตอร์ บิ๊กบอสฟีฟ่าเพิ่งออกมาแถลงเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าสโมสรจะต้องปล่อยตัวผู้เล่นอายุไม่เกิน 23 ปีไปเล่นให้กับทีมชาติในโอลิมปิกเกมส์ ทว่าถูกปฏิเสธจากบรรดาทีมชั้นนำในยุโรป เนื่องจากไม่มีกฎข้อบังคับให้ต้องปฏิบัติตาม ซึ่งคาดว่าฟีฟ่าอาจออกมาประกาศหนทางแก้ไขปัญหาคาราคาซังในวันอังคารนี้

ขณะเดียวกัน ลาปอร์ตา ยังออกมาชี้แจงว่าอาจเก็บตัว ซามูเอล เอโต้ ดาวยิงทีมชาติแคเมอรูนไว้ใช้งานต่อไปในฤดูกาลหน้า แม้ก่อนหน้านี้จะประกาศว่าไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ โฮเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนใหม่ และมีข้อเสนอขอซื้อตัวจากทีมต่างๆ เข้ามาแล้วก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น