xs
xsm
sm
md
lg

“บาร์ซ่า” เฮ!! ศาลชี้ไม่ต้องปล่อย “เมสซี” ไป อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซีอยากเล่นโอลิมปิกใจจะขาด
บาร์เซโลนา, แวร์เดอร์ เบรเมน และชาลเก 04 สามสโมสรดังแห่งลีกยุโรป ได้เฮขนานใหญ่ เมื่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) ตัดสินชี้ขาดให้ทั้ง 3 ทีม มีสิทธิ์รั้งตัวนักเตะในสังกัดให้อยู่กับทีมต่อไปได้ในช่วงโอลิมปิกเกมส์

ก่อนหน้านี้ ทั้ง บาร์เซโลนา, เบรเมน และ ชาลเก ออกอาการหัวเสียอย่างหนักที่ฟีฟ่า โดย “เซปป์ แบลตเตอร์” อ้างว่า สโมสรต่างๆ จำเป็นต้องปล่อยตัวผู้เล่นที่มีอายุต่ำกว่า 23 ปี ให้เดินทางไปรับใช้ทีมชาติในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอย่างไม่มีเงื่อนไข

ทำให้ทั้ง 3 สโมสรที่มี เลโนเอล เมสซี (21 ปี, อาร์เจนตินา), ดิเอโก (23 ปี, บราซิล) รวมถึง ราฟินญา (22 ปี, บราซิล) ติดทีมชาติไปร่วมศึกปักกิ่งเกมส์ครั้งนี้ ทำการยื่นฟ้องร้องต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) เพื่อขอคำตัดสินว่า “ฟีฟ่า” มีอำนาจในเรื่องดังกล่าวหรือไม่
ดิเอโกหนีเบรเมนมารับใช้ชาติ
ล่าสุด ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) ได้ออกแถลงการณ์ชี้ขาดว่า “ไม่มีข้อจำกัดในการตัดสินใจจากคณะกรรมการบริหารฟีฟ่า ที่จะออกคำสั่งผูกมัดให้สโมสรต้องปล่อยตัวนักเตะอายุต่ำกว่า 23 ปี ไปร่วมทัวนาเมนต์โอลิทปิกแต่อย่างใด”

อย่างไรก็ดี (ซีเอเอส) ให้เหตุผลเพิ่มเติมว่า “ในความเห็นของซีเอเอส กรณีที่ฟีฟ่าออกคำสั่งไปยังสโมสรนั้น น่าจะเป็นการกระตุ้นให้ทุกฝ่ายได้ทุ่มเทเพื่อสปิริตในโอลิมปิกมากกว่า ซึ่งถือเป็นเจตนาที่ดีของฟีฟ่าที่จะปรารถนาจะให้นักเตะได้มารับใช้ชาติในกีฬาโอลิมปิก”

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เซปป์ แบลตเตอร์ บอสใหญ่ฟีฟ่า ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าพร้อมน้อมรับตัดสินของ (ซีเอเอส) ไม่ว่าจะออกมาในกรณีใดก็ตาม ซึ่งฟุตบอลชายในปักกิ่งเกมส์ 2008 จะเปิดฉากขึ้นในวันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.)
กำลังโหลดความคิดเห็น