xs
xsm
sm
md
lg

“แบลตเตอร์” โบ้ยสื่อมั่ว ยันเปล่าตีตราทาสให้ “โด้”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบล็ตเตอร์ ยันไม่ได้บอกว่า โรนัลโด้ เป็นทาส
เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) วิ่งโร่ออกมาอ้างความบริสุทธิ์ให้กับตัวเอง โดยบอกว่าไม่เคยตีตรา คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า ถูกปฏิบัติเยี่ยงทาสตามที่สื่อตีข่าวโขมงโฉงเฉงกัน

เมื่อเดือนก่อน (กรกฎาคม) หัวหน้าองค์กรลูกหนังโลกแสดงความคิดเห็นว่า “ปิศาจแดง” ไม่ควรเหนี่ยวรั้งแกนรุกชาวโปรตุกีส และน่าจะปล่อยให้ได้ย้ายไปค้าแข้งกับ รีล มาดริด ตามความปรารถนา แม้ว่าจะยังมีสัญญาผูกพันกันอยู่ก็ตาม โดยมีข้อความตอนหนึ่งระบุว่า “หนูโด้” ได้รับการปฏิบัติไม่ต่างจากทาส

อย่างไรก็ตาม แบลตเตอร์ ออกมาชี้แจงถึงทัศนะที่เป็นประเด็นร้อนในวงการฟุตบอลในระหว่างเดินทางไปประเทศเวียดนาม เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า “ผมไม่เคยบอกว่า โรนัลโด เป็นทาสเลยแม้แต่น้อย สิ่งที่ผมพูดคือสถานะความเป็นทาสของเหล่าผู้เล่นดาวรุ่งต่างหาก”

“บรรดาสโมสรในยุโรปต่างพยายามที่จะดึงเด็กตั้งแต่อายุ 13, 14 และ 15 ปี ไปเข้าสังกัด ก่อนจะถูกปล่อยไปยังสโมสรยักษ์ใหญ่อีกทอดหนึ่ง นั่นคือ สิ่งที่บ่งบอกความเป็นทาสในยุคสมัยใหม่ตามที่ผมต้องการจะสื่อถึง และผมก็ไม่เคยพาดพิงเรื่องดังกล่าวถึง โรนัลโด เลย”

“ทุกอย่างเกิดขึ้น เพราะสื่อที่บิดเบือนคำพูดของผม และ โรนัลโด เองก็ไม่ใช่ทาสอย่างที่เข้าใจกันผิดๆ ด้วย” ก่อนที่บอสใหญ่ฟีฟ่าจะพูดถึงประเด็นย้ายทีมของดาวเตะฝอยทองที่ยืดเยื้อมานานว่า “พวกเขาจะหาทางออกที่น่าพอใจกันได้ ส่วนฟีฟ่าไม่มีอะไรต้องพูดมากกว่านี้และจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว เราจะปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามที่ควรจะเป็น”
กำลังโหลดความคิดเห็น