xs
xsm
sm
md
lg

“แบลตเตอร์” แนะผีปล่อย “โด้” ชี้นักเตะไม่ใช่ทาส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด
หลังจากยืดเยื้อมานานถึงคราว เซปป์ แบลตเตอร์ ผู้ชายที่มีอำนาจที่สุดในโลกฟุตบอลออกโรง โดยแนะนำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อย คริสเตียโน โรนัลโด ไปอยู่กับ รีล มาดริด เลิกทำเหมือนนักเตะเป็นทาส หากไม่มีใจก็ควรที่จะให้ไป

ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้ย้ายไปอยู่กับ รีล มาดริด สำหรับ โรนัลโด แม้ว่าเจ้าตัวจะออกมาประกาศชัดเจนต้องการไปเล่นในถิ่น ซานติอาโก เบอร์นาบิว แต่ว่า แมนฯยูไนเต็ด ก็พยายามที่จะรั้งตัวสุดชีวิต ที่สำคัญ ก็ยังตกลงค่าตัวกันไม่ได้ เพราะ “ราชันชุดขาว” ไม่ยอมที่จะจ่าย 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,900 ล้านบาท)

ล่าสุด แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ออกมากล่าวเพื่อช่วยหาทางออกในเรื่องนี้ ว่า “ในโลกฟุตบอลสมัยใหม่มีเรื่องของนักฟุตบอลที่ถูกปฏิบัติเยี่ยงทาสมากมาย ผมมักจะออกมาปกป้องนักเตะแบบนี้เสมอ หากเขาต้องการย้ายก็ปล่อยไปเถอะ”

“หาก โรนัลโด อยู่กับสโมสรแล้วไม่รู้สึกสบายใจที่จะลงเล่น นั่นก็เป็นสิ่งไม่ดีสำหรับตัวเขาเองและทีม สิ่งสำคัญที่สุด คือ เราควรที่จะปกป้องผู้เล่น หากว่าพวกเขาต้องการไปเล่นที่อื่น ก็ควรรีบหาทางคลี่คลายสถานการณ์โดยเร็ว” ขาใหญ่วงการลูกหนังโลกเผย

แบลตเตอร์ ยังกล่าวผ่าน “สกาย นิวส์” อีกว่า “ทาสก็หมายถึงการโยกย้ายซื้อนักเตะจากที่นี่และที่นั่น รวมถึงส่งให้พวกเขาไปอยู่ที่อื่น ตอนนี้เราก็พยายามเข้าแทรกแซงเรื่องนี้ แน่นอนกฎบอสแมนก็สามารถช่วยเรื่องนี้ได้ หรือหากเขาต้องการย้าย ทางออกเดียวก็คือจ่ายเงินซื้อสัญญา”

โรนัลโด วัย 23 ปี เพิ่งขโยกเขยกออกจาก อัมสเตอร์ดัม เมื่อวันอังคารที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมาพร้อมกับไม้ค้ำยัน หลังเข้ารับการผ่าตัดข้อเท้า เตรียมที่จะเหินฟ้ากลับไปยัง ลิสบอน เพื่อพักรักษาตัว แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบการตัดสินใจว่าสุดท้ายแล้วจะไป แมนเชสเตอร์ หรือ มาดริด
กำลังโหลดความคิดเห็น