xs
xsm
sm
md
lg

“เปเล่” ตอกกลับ “บิ๊กฟีฟ่า” ชี้ “โด้” ต้องอยู่ครบสัญญา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปเล่ ตอกกลับ บิ๊กฟีฟ่า หน้าหงาย
"ไข่มุกดำ" เปเล่ ตำนานลูกหนังบราซิล ตอกกลับ เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในกรณีปัญหาของ คริสเตียโน โรนัลโด้ ดาวเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่านักเตะจะเป็นทาสก็เพราะว่าไม่มีสัญญาหรือไม่ได้รับค่าจ้างจากทีมมากกว่าและนักเตะที่ทำสัญญากับทีมไว้ก็จะต้องเคารพข้อตกลงในสัญญานั้นเหมือนกับการทำธุรกิจทั่วไป

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานฟีฟ่า ออกมาแนะนำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อย คริสเตียโน โรนัลโด ไปอยู่กับ รีล มาดริด เลิกทำเหมือนนักเตะเป็นทาส หากไม่มีใจก็ควรที่จะปล่อยนักเตะให้ไป

แต่ทางด้าน เปเล่ ตำนานลูกหนังแซมบ้าคิดต่างออกไป "คุณจะเป็นทาสก็ต่อเมื่อคุณทำงานโดยไม่มีการทำข้อตกลงกันหรือไม่คุณก็ไม่ได้รับเงินค่าจ้างต่างหาก" พร้อมกับกล่าวอีกว่า "ถ้าคุณมีสัญญาอยู่ไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็ตาม คุณก็จำเป็นจะต้องทำตามที่ข้อตกลงกำหนดไว้ ผมคิดว่าเมื่อไหร่ที่เขาหมดสัญญากับทีมแล้วนั้นแหละเขาจะเป็นอิสระที่จะไปเล่นให้กับทีมใดก็ได้ที่เขาต้องการ"

สำหรับ เปเล่ ขณะนี้กำลังอยู่ในเมืองสโตค ประเทศอังกฤษ เพื่อเข้าร่วมกับการแข่งขันฟุตบอลนัดการกุศลของมูลนิธิ กอร์ดอน แบงค์ ซึ่งเป็นตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษในยุคสมัยเดียวกับตนเอง

ด้าน กอร์ดอน แบงค์ ตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษก็กล่าวถึงเรื่องนี้เช่นกันว่า "ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมเขาจึงพูดออกมาว่าเขารู้สึกว่าถูกกระทำเหมือนกับเขาเป็นทาส ถ้าเขาเพิ่งจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม ดังนั้นเขาก็ควรที่จะเคารพต่อโค้ชของตนเอง มันงี่เง่า(กับสิ่งที่เขาคิด)"

นอกจากนี้ แบงค์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า"ผมไม่รู้ว่าปัญหาจริงๆคืออะไร ก็ในเมื่อเขาเล่นให้กับทีมที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ยุโรปและพรีเมียร์ลีกมาได้ เขายังได้เล่นให้ทีมชาติของตนเองด้วย แล้วเขายังจะต้องการอะไรอีก? มันก็เหมือนกับธุรกิจอื่นๆทั่วไปนั้นแหละ ถ้านักธุรกิจคนใดเซ็นสัญญาเอาไว้เขาก็ต้องทำตามข้อตกลง มันไม่ต่างกันหรอกกับนักฟุตบอลอาชีพ"

คริสเตียโน โรนัลโด้ ยังเหลือสัญญาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดอีก 4 ปี และตอนนี้กำลังรักษาอาการบาดเจ็บจากการผ่าตัดข้อเท้าทำให้ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสจะพลาดการลงสนามในช่วงแรกของฤดูกาลหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น