xs
xsm
sm
md
lg

ค้อนไม่ยอมดาบคู่ "คดีเตเบซ" ยื่นอุทธรณ์ศาลกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตเบซ (ขวาสุด) ยังเป็นกรณีพิพาทของขุนค้อน-ดาบคู่
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ไม่ยอมลดราวาศอกให้กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมระดับเดอะ แชมเปียนชิป ที่เรียกค่าเสียหายจากคดี คาร์ลอส เตเบซ ถึง 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,860 ล้านบาท) โดยเตรียมยื่นอุทธรณ์ให้ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาตัดสิน

“ขุนค้อน” อ้างว่าโดนลงโทษกรณีดึงศูนย์หน้าอาร์เจนไตน์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบุคคลที่ 3 (บริษัทเอเยนต์ มีเดีย สปอร์ตส อินเวสต์เมนต์) มาร่วมทีมเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2006 แบบผิดกฎ ด้วยการปรับเงิน 5.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 341 ล้านบาท) ไปแล้ว จึงไม่มีสิทธิ์ที่ “ดาบคู่” ซึ่งตกชั้นไปเมื่อ 2 ฤดูกาลก่อนจะเรียกร้องใดๆ อีก

โดยแถลงการณ์ในเว็บไซต์ของสโมสรเวสต์แฮมระบุว่า “เราขอยืนยันในวันนี้ (24 กันยายน) ว่าทนายความของเรากำลังร่างสำนวน เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาในเมืองโลซานน์ สวิตเซอร์แลนด์ ในคดีที่เกี่ยวข้องกับสโมสรและ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด”

“เรายอมรับคำตัดสินจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษที่ออกมา และเราก็รับไม่ได้กับเหตุผลที่ว่าผู้เล่นเพียงคนเดียวจะนำมาซึ่งผลงานของทั้งทีมตลอด 38 นัดของฤดูกาล เรารู้ว่าทำผิดกฎของพรีเมียร์ลีกในการเซ็นสัญญากับ คาร์ลอส เตเบซ แต่ก็ได้รับบทลงโทษไปแล้ว ดังนั้นเมื่อเรื่องราวยังไม่จบสิ้นก็ขอให้ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาเป็นผู้พิจารณา”

ทั้งนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด ออกมาโวยว่า เดอะ แฮมเมอร์ส น่าจะถูกตัดแต้มจากการส่ง เตเบซ ที่ย้ายมาแบบผิดกฎลงสนาม ซึ่งดาวเตะร่างเล็กที่เล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปัจจุบันมีส่วนสำคัญในการช่วยขุนค้อนไม่ตกชั้น พร้อมทั้งถีบดาบคู่ร่วงสู่ เดอะ แชมเปียนชิป ในวันสุดท้ายของ ซีซัน 2006-2007 จนเป็นที่มาของการเรียกร้องดังกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น