xs
xsm
sm
md
lg

ศาลกีฬารับอุทธรณ์ค้อนเริ่มสืบสวนคดี "เตเบซ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตเบซ (ซ้าย) สมัยช่วยให้ เวสต์แฮม รอดพ้นจากการตกชั้น
ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) เผยว่าได้รับเอกสารจากทาง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ยื่นอุทธรณ์กรณีพิพาทกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ซึ่งเรียกร้องค่าเสียหายจำนวนมหาศาลจากการที่ คาร์ลอส เตเบซ ศูนย์หน้าอาร์เจนไตน์มีส่วนในการชี้ชะตาการหนีตกชั้นศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาล 2006-2007

โดย ซีเอเอส ออกแถลงการณ์เมื่อวันพุธที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า “ตอนนี้เราได้เริ่มกระบวนการสืบสวนข้อเท็จจริงตามที่ทั้งสองสโมสรได้ให้ข้อมูลมาแล้ว อย่างไรก็ตาม การตัดสินชี้ขาดจะยังไม่เกิดขึ้นก่อนช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2008”

ทั้งนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด ออกมาโวยว่า เวสต์แฮม น่าจะถูกตัดแต้มจากการส่ง เตเบซ ที่ย้ายมาแบบผิดกฎลงสนาม ซึ่งดาวเตะร่างเล็กที่เล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปัจจุบันมีส่วนสำคัญในการช่วยขุนค้อนไม่ตกชั้น พร้อมทั้งถีบ “ดาบคู่” ร่วงสู่ เดอะ แชมเปียนชิป ในวันสุดท้ายของ ซีซัน 2006-2007

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวได้ผ่านมาเป็นเวลาพอสมควรแล้ว “เดอะ เบลดส์” จึงออกมาอ้างว่าเป็นฝ่ายชนะคดี พร้อมทั้งเรียกค่าเสียหายจาก “เดอะ แฮมเมอร์ส” ในจำนวนที่มากกว่า 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) แทน

ทว่า “ขุนค้อน” ก็โต้แย้งว่าโดนลงโทษกรณีดึงศูนย์หน้าอาร์เจนไตน์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบุคคลที่ 3 (บริษัทเอเยนต์ มีเดีย สปอร์ตส อินเวสต์เมนต์) มาร่วมทีมเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2006 แบบผิดกฎ ด้วยการปรับเงิน 5.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 330 ล้านบาท) ไปแล้ว จึงไม่มีสิทธิ์ที่ “ดาบคู่” ซึ่งตกชั้นไปเมื่อ 2 ฤดูกาลก่อนจะเรียกร้องใดๆ อีก
กำลังโหลดความคิดเห็น