xs
xsm
sm
md
lg

ดาบคู่เฮยกแรก "คดีเตเบซ" รอชี้ขาดปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตเบซ ในสีเสื้อเวสต์แฮม ก่อนย้ายมาค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมระดับแชมเปียนชิป อังกฤษ ได้รับข่าวดี เมื่อศาลสูงตัดสินให้เป็นฝ่ายชนะยกแรกในการตัดสินคดีพิพาทกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กรณี คาร์ลอส เตเบซ ศูนย์หน้าร่างเล็กชาวอาร์เจนไตน์ที่มีผลชี้เป็นชี้ตายในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2006-2007

โดยผู้พิพากษาศาลสูงในกรุงลอนดอนได้ประกาศคำสั่งชั่วคราวในการระงับการอุทธรณ์จากทางฝั่ง เวสต์แฮม ที่ยื่นคำร้องไปยังศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) เพื่อสู้คดีกับทาง “ดาบคู่” ที่เรียกร้องค่าเสียหายจำนวนมหาศาลถึง 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) จากการที่ “ขุนค้อน” ส่ง เตเบซ ที่ย้ายมาร่วมทีมแบบผิดกฎครอบครองกรรมสิทธิ์ตัวผู้เล่นโดยมีบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้องลงเล่น จนมีผลต่อการชี้ชะตาหนีตายดังกล่าว

จากผลการตัดสินครั้งนี้ ทำให้ “เดอะ เบลดส์” ดำเนินคดีต่อไปเพื่อให้ได้รับการชดเชยจากที่ต้องตกชั้นลงจากลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเมื่อ 2 ซีซันก่อนอย่างยุติธรรม หลังจาก “เดอะ แฮมเมอร์ส” ไม่ถูกตัดแต้มจากการละเมิดกฎ และถูกลงโทษเพียงแค่ปรับเงิน 5.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ก่อนอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกจนถึงทุกวันนี้

ขณะเดียวกัน คำอุทธรณ์ที่ทั้งสองสโมสรคู่กรณียื่นไปยังซีเอเอสจะถูกส่งกลับมายังศาลสูงเพื่อพิจารณาคดีกันต่อไปภายในปีหน้า ซึ่งทาง เชฟฯ ยูไนเต็ด กำลังหาช่องทางดำเนินการให้ศาลสั่งระงับการยื่นอุทธรณ์ของทางฝั่ง เวสต์แฮม อย่างถาวร เพื่อเป็นผู้ชนะคดี
กำลังโหลดความคิดเห็น