xs
xsm
sm
md
lg

"ยูฟ่า" ยื่นคำขาด "โปแลนด์" คืนสมาคมฟุตบอลภายใน 24 ชม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมฟุตบอลโปแลนด์
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปหรือ ยูฟ่า(Uefa) ออกโรงขู่ว่า หากโปแลนด์ไม่คืนสถานภาพเดิมให้กับสมาคมฟุตบอลภายในวันจันทร์นี้ ก็เป็นอันว่า เตรียมยกสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพร่วมฟุตบอลยูโร 2012 ให้กับชาติอื่นได้เลย

วิลเลียม เกลลาร์ด โฆษกยูฟ่า กล่าวว่า "กฏมันชัดเจนอยู่เเล้ว เราให้สิทธิ์การเป็นเจ้าภาพยูโร 2012 แก่สมาคมฟุตบอลโปแลนด์ ไม่ใช่รัฐบาล ซึ่งถ้าไม่มีสมาคมฟุตบอล โปแลนด์ก็ไม่มีสิทธิ์จัดการแข่งขัน"

เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว ศาลอนุญาโตตุลาการของโปแลนด์ สั่งแบนสมาคมฟุตบอลโปแลนด์(PZPN) และตั้งคณะทำงานชุดใหม่ขึ้นมาแทน หลัง ปัญหาคอรัปชั่นภายในองค์กรไม่สามารถสะสางให้กระจ่างได้

แต่ทาง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า และ ทาง ยูฟ่า เห็นว่าการกระทำแบบนี้คือการแทรกแซงการทำงานของสมาคม และเป็นการทรยศต่อความไว้วางใจที่องค์กรใหญ่ดูแลฟุตบอลยุโรปมอบให้
เกลลาร์ด โฆษกยูฟ่ามาแนวดุ
"ยูฟ่าและฟีฟ่าติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ความอดทนของเรามีจำกัดซึ่งตอนนี้มันใกล้จะหมดเเล้ว" โฆษกยูฟ่าขาประจำ กล่าว "ถ้าในวันจันทร์ รัฐบาลไม่คืนสถานภาพสมาคมฟุตบอล พวกเราจะเรียกประชุมเพื่อหาเจ้าภาพร่วมยูโร 2012 ชาติใหม่ทันทีโดยไม่รีรออีกต่อไป"

นอกจากอาจถูกริบสิทธิ์จัด ยูโร 2012 ร่วมกับ ยูเครนแล้ว โปแลนด์ยังอาจถูกปรับแพ้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่จะพบกับ สาธารณรัฐเช็ก และ สโลวาเกีย ซึ่งนั่นจะทำให้โอกาสไปเล่นฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ลดน้อยลงไปด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น