xs
xsm
sm
md
lg

"สกอตแลนด์" จ้องเสียบ "โปล-ยูเครน" จัดยูโร 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปแลนด์-ยูเครน จะไม่ได้จัดยูโร 2012 ?
สกอตแลนด์ พร้อมเสนอตัวต่อ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ในการขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2012 แทน โปแลนด์ และ ยูเครน โดยที่รายแรกมีปัญหาองค์กรลูกหนังถูกแทรกแซงโดยรัฐบาล

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลโปแลนด์ถูกลงโทษในข้อหาคอร์รัปชัน และประธานองค์กรมาจากการแต่งตั้งของรัฐบาล ซึ่งถือเป็นการละเมิดกฎของ ยูฟ่า และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จนอาจส่งผลกระทบถึงขั้นถูกถอนสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพยูโร 2012 ที่จัดร่วมกับ ยูเครน

ทำให้สมาคมฟุตบอลสกอตแลนด์ (เอสเอฟเอ) ที่เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดพร้อมรับหน้าเสื่อแทน โดย กอร์ดอน สมิธ ประธานบริหารของ เอสเอฟเอ ออกมากล่าวว่า “หาก โปแลนด์ และ ยูเครน ถูกถอนสิทธิ์ก็จะมีการเปิดรับข้อเสนอขอเป็นเจ้าภาพใหม่ ซึ่งทางเราหวังว่าจะได้รับการพิจารณาของ ยูฟ่า”

“จากนั้นถ้ามีเสียงตอบรับกลับมาในแง่บวก เราก็จะศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดการแข่งขันร่วมกับรัฐบาลสกอตแลนด์”

ทั้งนี้ ฟีฟ่า และ ยูฟ่า กำลังร่วมมือกันตัดสินใจเกี่ยวกับประเด็นนี้ในขั้นต่อไป โดยจะนำเรื่องมาอภิปรายกันในการประชุมผู้บริหารของฟีฟ่าที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 23-24 ตุลาคมนี้

ขณะเดียวกัน วิลเลียม เกลลาร์ด ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และที่ปรึกษาพิเศษของ มิเชล พลาตินี ประธานยูฟ่าออกมาชี้แจงถึงสถานการณ์ของ โปแลนด์ กับ ยูเครน ว่า “เราหวังว่าทุกอย่างจะคลี่คลายก่อนช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้โดยไม่มีผลกระทบต่อ ยูโร 2012”

“แต่ถ้าไม่เป็นเช่นนั้น และสหพันธ์ฟุตบอลโปแลนด์ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปก็จะไม่ถูกจัดขึ้นที่ โปแลนด์ เพราะการแข่งขันจะต้องอยู่ภายใต้การจัดการโดยสมาคมฟุตบอลของชาติเจ้าภาพ ไม่ใช่รัฐบาลของพวกเขา”
กำลังโหลดความคิดเห็น