xs
xsm
sm
md
lg

‘คาเปลโล’ ไม่กดดันสิงโตวางเป้าเข้าตัดบอลโลก 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือชาวอิตาเลียนไม่มีความกดดันแต่อย่างใด แม้สมาคมลูกหนังอังกฤษวางเป้าอยากเห็น “สิงโตคำราม” เข้าถึงรอบรองชนะเลิศในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้
คาเปลโล เชื่ออังกฤษไปถึงเป้าหมาย
นอกจากที่อังกฤษหวังเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2018 ทั้ง ลอร์ด ไทรส์แมน ประธานเอฟเอรวมถึง ไบรอัน บาร์วิค ประธานบริหารสมาคมลูกหนังอังกฤษยังหวังเห็น “สิงโตคำราม” เข้าถึงรอบตัดเชือกศึกฟุตบอลโลก 2010 และยูโร 2012

แม้เป้าหมายค่อนข้างสูงหลังจากไม่เห็น อังกฤษ เข้าถึงรอบรองชนะเลิศรายการใหญ่ๆ มาตั้งแต่เมื่อ 14 ปีก่อน แต่ ฟาบิโอ คาเปลโล ไม่รู้สึกกดดันแต่อย่างใด “ การที่ผมมาเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ผมเชื่อว่าพวกเขาสามารถประสบความสำเร็จกันได้เพราะนี่เป็นทีมที่ดี และผมก็ไม่รู้สึกกดดันอะไรเลยกับความคาดหวังต่างๆ ”

“ ตอนนี้หนทางยังอีกยาวไกล เราต้องปรับปรุงกันไปทีละจุดจากวันนี้ถึงวันข้างหน้าก่อนถึงความสำเร็จที่วางเป้าหมายกันเอาไว้ จากครั้งอดีตผมมั่นใจว่าอังกฤษเป็นทีมฟุตบอลที่ดี และผมคิดว่าสามารถพาพวกเขาไปสู่ความสำเร็จตามเป้า ” กุนซือวัย 61 ปีกล่าวต่อ

อย่างไรก็ดี คาเปลโล หวังเห็นนักเตะดาวรุ่งชาวอังกฤษได้โอกาสพัฒนาฝีเท้าเพื่ออนาคตของ “สิงโตคำราม” ในภายภาคหน้าต่อไป “ ตอนนี้ผู้เล่นอังกฤษแท้ๆ มีอยู่เพียง 38 เปอร์เซ็นต์ในพรีเมียร์ลีก ทั้งที่ในความเป็นจริงเรายังมีนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดีพรสวรรค์สูงอีกมากมาย อย่างไรก็ตาม วงการฟุตบอลอังกฤษได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมจากการผ่านเข้าชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กันเองในฤดูกาลนี้ ”
กำลังโหลดความคิดเห็น