xs
xsm
sm
md
lg

พลาตินี่ขำแถมจวกเละพรีเมียร์ฯ โม่แข้งต่างแดน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ขำกลิ้ง หลังจากได้รับทราบแผนของ พรีเมียร์ ลีก ที่จะพาสโมสรเหินฟ้าไปเล่นต่างแดนนัดพิเศษในฤดูกาลปกติ พร้อมจวกไร้สาระสิ้นดี เพราะปัจจุบันทีมชาติอังกฤษ และ พรีเมียร์ชิป ก็มีปัญหามากพออยู่แล้ว

ฮือฮาไม่น้อยเมื่อ พรีเมียร์ ลีก โชว์หัวใสคิดแผนเพิ่มเกม พรีเมียร์ชิป อีก 1 นัดให้เป็น 39 นัด ซึ่งอีกหนึ่งนัดจะต้องเดินทางไปแข่งต่างประเทศ โดยอาจจะเป็นที่ตะวันออกกลาง, ออสเตรเลีย หรือ สหรัฐฯ ส่วนหนึ่งก็เพื่อกระชากเรตติ้งจากแฟนบอลทั่วโลกให้พุ่งกระฉูดขึ้นไปอีก รวมถึงบรรดาทีมต่างๆ ก็จะได้รับส่วนแบ่งมากขึ้น

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาบรรดาประธานสโมสร 20 ทีมใน พรีเมียร์ชิป ได้ยอมรับแนวคิดดังกล่าวของ พรีเมียร์ ลีก และยินดีที่จะศึกษาเกี่ยวกับแผนงานนี้ โดยแมตช์พิเศษนี้จะข้ามน้ำข้ามทะเลไปเตะกันในช่วงกลางเดือนมกราคม ซึ่งจะเริ่มในฤดูกาล 2010/11 เมืองที่คาดว่าจะได้ประเดิมคือ ฮ่องกง, ดูไบ, โยฮันเนสเบิร์ก และ นิว ยอร์ค

ล่าสุด มิเชล พลาตินี่ อดีตจอมทัพทีมชาติฝรั่งเศส ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปเผยผ่านทาง "Daily Telegraph" ว่า "เป็นแนวคิดที่แปลกและตลกมาก ทำเอาผมหัวเราะกลิ้งเลยทีเดียว เพราะว่าคงไม่ได้รับการรับรองจาก ฟีฟ่า, แฟนบอล หรือสมาคมฟุตบอลแน่นอน"

"เป็นความคิดที่ไร้สาระมาก เพราะอีกไม่นานสโมสรใน อังกฤษ อาจจะไม่มีประธานสโมสรเป็นคนอังกฤษ ปัจจุบันคุณไม่มีผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ไปแล้ว คุณไม่มีผู้เล่นอังกฤษ ลงเล่นมากพอ และบางทีคุณอาจจะไม่มีสโมสรเล่นในอังกฤษ ก็ได้ ช่างเป็นเรื่องน่าตลกสิ้นดี" อดีตนโปเลียนลูกหนัง แสดงความไม่เห็นด้วย

แน่นอนโครงการนี้ของ พรีเมียร์ ลีก ใช่ว่าจะผ่านฉลุยง่ายๆ เพราะ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า บอกว่า "เราได้ทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว ซึ่งเราหวังที่จะได้รับเอกสารอย่างเป็นทางการจากพรีเมียร์ลีก และโครงการนี้เราจะนำเข้าสู่ที่ประชุมของฟีฟ่าในครั้งต่อไป ซึ่งเราจะพิจารณาโครงการนี้อย่างรอบคอบ"
กำลังโหลดความคิดเห็น