xs
xsm
sm
md
lg

พรีเมียร์ลีกเลื่อนนำเรื่อง ‘นัดที่ 39’ เข้าถก ‘แบล็ตเตอร์’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหาร (ซีอีโอ) พรีเมียร์ลีกเลื่อนนำเอาเรื่องการแข่งขันนัดที่ 39 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้าถกกับ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่าและที่ประชุมตามกำหนดเดิมในวันพฤหัสบดีนี้

ช่วงกลางสัปดาห์นี้ ริชาร์ด สคูดามอร์ และลอร์ด ไทร์สแมน ประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) มีแผนนำเรื่องที่พรีเมียร์ลีกจะนำเอาเกมที่ 39 ตระเวนเตะรอบโลกในฤดูกาล 2010/11 ไปพูดคุยในที่ประชุมสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)

อย่างไรก็ตามล่าสุด พรีเมียร์ลีกตัดสินใจเลื่อนนำเรื่องดังกล่าวเสนอจากคำแถลงดังนี้ “ การพูดคุยกันเรื่องกลยุทธ์ที่ต้องการพัฒนาฟุตบอลพรีเมียร์ลีกไปรอบโลกยังอยู่ในขั้นต้นเท่านั้น เมื่อพิจารณาดูแล้วเราต้องการศึกษารายละเอียดต่างๆ ก่อนไปแนะนำในที่ประชุมฟีฟ่า ”

“ โปรเจคดังกล่าวยังอยู่ในขั้นแรกเริ่ม อะไรๆ ยังต้องพัฒนา ต้องทำให้หลายฝ่ายไม่มีข้อข้องใจกับมัน รวมถึงต้องมีการปรึกษากันก่อน เราค่อนข้างผิดหวังในเรื่องที่หลายฝ่ายไม่เห็นด้วย แต่ในเบื้องต้นเราเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวยังขาดรายละเอียดที่ทุกคนควรรับรู้ เมื่อเป็นเช่นนี้เราจึงตัดสินใจเลื่อนแผนเข้าพบกับฟีฟ่าไปก่อน ” พรีเมียร์ลีกแจกแจงปิดท้าย

ด้านฟีฟ่าออกแถลงการณ์ยินดีกับการตัดสินใจของพรีเมียร์ลีก “ เราได้แนะนำให้พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และตัวแทนอาวุโสของสมาคมฟุตบอลอังกฤษให้ชะลอการเข้าพบกับฟีฟ่าไปก่อน สำหรับการพูดคุยเรื่องการนำเกมที่ 39 ไปเตะกันนอกประเทศ เราอยากให้พวกเขาศึกษาและทำการวิจัยกันก่อน ซึ่งทางฟีฟ่าก็ยินดีกับการตัดสินใจของพรีเมียร์ลีกในครั้งนี้ ”
กำลังโหลดความคิดเห็น