xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” อึ้งโดน “พลาตินี” จวกเป็นพวกหัวการค้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างง เมื่อโดน มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กล่าวหาว่าเขาเป็นพวกเห็นผลประโยชน์ทางธุรกิจดีกว่าเกมการแข่งขัน

เป็นที่ทราบกันว่า อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซนอล อยากเห็นวงการฟุตบอลนำเอาเทคโนโลยี โดยเฉพาะกล้องวิดีโอมาช่วยผู้ตัดสินทำหน้าที่ในสนาม แต่เรื่องนี้กลับสร้างความอึดอัดใจให้แก่ มิเชล พลาตินี ประธานยูฟ่า ที่อยากคงไว้ซึ่งความเป็นธรรมชาติของเกมการแข่งขันฟุตบอล

โดย พลาตินี อดีตจอมทัพทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาจวกเพื่อนร่วมชาติผ่าน “Dauphine Libere” สื่อเมืองน้ำหอม “ผมกำลังพูดถึงเรื่องฟุตบอล แต่เขา (เวนเกอร์) พูดเกี่ยวกับธุรกิจ ผมอยากหยุด เวนเกอร์ และใครก็ตามที่คิดแบบนั้น ส่วนเรื่องกล้องวิดีโอ เวนเกอร์ คงไม่ได้เห็นมันเกิดขึ้นหรอก”

นอกจากนี้ ประธานยูฟ่า ยังเอ่ยปากชม ซีเอฟอาร์ คลูจ์ ที่พลิกล็อกบุกเล่นงาน โรมา 2-1 ในแชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม แต่ก็เป็นการเหน็บ เวนเกอร์ กลายๆ “นั่นคือ ความสวยงามของเกมการแข่งขันฟุตบอล แต่หลายคนรวมถึง เวนเกอร์ คงไม่ต้องการเห็นเรื่องแบบนั้น ที่ทีมเล็กๆ สามารถโค่นสโมสรใหญ่ได้ เพราะพวกเขาคิดแต่เรื่องของธุรกิจ”

เมื่อโดนจวกเป็นชุดๆ เวนเกอร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ “L’Equipe” สื่อบ้านเกิดบ้าง “ผมตะลึงกับสิ่งที่ พลาตินี พูดออกมา ผมให้การสนับสนุนการจัดการที่ดีของสโมสรฟุตบอลมาโดยตลอดเพื่อความสมดุลของการเงิน ผมสู้เพื่อเกมการแข่งขันฟุตบอลในอนาคต และผมไม่ทราบว่าทำไมยูฟ่าต้องรู้สึกไม่พอใจในสิ่งที่คนอื่นคิดแตกต่างไปจากพวกเขา ผมสนับสนุนการใช้วิดีโอมาช่วยผู้ตัดสินเหมือนกับโค้ชคนอื่นๆ เรื่องนี้ผมเชื่อว่ายูฟ่ามีบทบาทที่จะทำมันได้ ผมอยากเห็นความยุติธรรมในวงการกีฬา และยูฟ่าควรการันตีเรื่องนั้นได้”
พลาตินี ใส่เพื่อนร่วมชาติเป็นชุด
เวนเกอร์ เกลียดความไม่ถูกต้อง
กำลังโหลดความคิดเห็น