xs
xsm
sm
md
lg

ยูฟ่าระอาแฟนเถื่อนขู่ถอน "โอลิมปิกโรม" จัดชิงชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตาดิโอ โอลิมปิโก ในกรุงโรม ขึ้นชื่อเรื่องแฟนบอลหัวรุนแรง
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เริ่มอดรนทนไม่ไหวกับความรุนแรงที่เกิดขึ้นในสนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงโรม บ่อยครั้ง จนขู่ว่าจะถอนสิทธิ์ในการเป็นสังเวียนแข้งที่ใช้จัดเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2008/2009 ให้รู้แล้วรู้รอด

เดิมทีสนามแห่งนี้ถือเป็นที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องกองเชียร์ก่อเหตุวุ่นวายบนเวทีสโมสรยุโรปเป็นประจำ ซึ่งล่าสุดก็เกิดเหตุซ้ำรอยในเกมยูซีแอล รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 กลุ่ม เอ ที่ โรมา เปิดบ้านชนะ เชลซี 3-1 เมื่อคืนวันอังคารที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทำให้ มิเชล พลาตินี ประธานใหญ่ของยูฟ่าออกมากล่าวเตือนผ่านทาง ดาตาสปอร์ต สื่อกีฬาของอิตาลีว่า “โรม ต้องแสดงให้เห็นว่ามีความเหมาะสมในการจัดเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ผมเชื่อว่าแฟนบอลชาวโรมทุกคนรู้ว่าควรประพฤติตัวอย่างไร”

“หากไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว โรมา ก็ต้องฝ่าด่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศให้ได้ ซึ่งหากจะว่ากันตามเนื้อผ้าแล้ว โรม ถือว่าเป็นเมืองที่วิเศษ และมีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม ผมหวังว่าสิทธิ์ที่พวกเขาได้รับจากเราจะมีความสำคัญต่อชาวโรมทุกๆ คน”

ทั้งนี้มีรายงานว่า ก่อนคู่ “หมาป่า” กับ “สิงห์บลูส์” จะเริ่มขึ้นได้มีการเผชิญหน้ากันระหว่างกองเชียร์ของทั้งสองทีมรวมทั้งสิ้น 50 ราย ทว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงทีจึงไม่มีเหตุลุกลามบานปลาย กระนั้นก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุปะทะดังกล่าว 4 ราย ขณะที่สาวกโรมา 2 ราย ถูกจับกุม
กำลังโหลดความคิดเห็น