xs
xsm
sm
md
lg

"อากัสซี" วอนเห็นใจตนเสพยาบ้าหาทางออกชีวิต!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อากัสซี วอนพี่ๆน้องๆเห็นใจ
อังเดร อากัสซี อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาว อเมริกัน ซึ่งยอมรับในหนังสืออัตชีวประวัติ "โอเพน" ว่าเคยเสพยาไอซ์ ยาบ้า แต่ โกหกเจ้าหน้าหน้าที่จนพ้นแบนเมื่อ 10 กว่าปีก่อน วอนเพื่อนๆในวงการสักหลาดทุกคนที่ออกมาวิพากย์วิจารณ์เห็นใจตนเองที่ต้องทำความผิดในสิ่งเหล่านี้เนื่องจาก "ต้องการความช่วยเหลือ" ในการหาทางออกให้กับชีวิต

สำนักพิมพ์ "เดอะ ไทมส์" กรุงลอนดอน จ่ายค่าลิขสิทธิ์ ให้ อากัสซี 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 170 ล้านบาท) เพื่อตีพิมพ์อัตชีวประวัติ "โอเพน" ครั้งแรก 5 แสนเล่มและเตรียมวางแผงทั่วสหรัฐฯ 9 พ.ย.นี้ โดยเมื่อสองสัปดาห์ก่อนมีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนระบุว่าสมัยเล่นเยาวชนเจ้าของฉายา "หนุ่มบลูยีน" เคยใช้ "ยาบ้า" ก่อนลงสนาม อีกทั้งปี 1997 จะเสพยาไอซ์ในบ้าน ทว่า "โกหก" เจ้าหน้าที่ เอทีพี ว่าได้รับสารจากแก้วน้ำของเพื่อนจนพ้นการโดนลงโทษ จนทำให้เกิดเสียงวิพาย์วิจารณ์ไปทั่วโลก ล่าสุด แชมป์สแลม 8 สมัยมีโอกาสแก้ต่างผ่านรายการโทรทัศน์

โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา อากัสซี วัย 39 ปีเดินทางไปบันทึกเทปรายการ "ซิกตี มินิตส์" (60 Minutes) เตรียมออกอากาศในวันที่ 8 พ.ย. นี้ ซึ่งฝ่ายรายการของสถานีโทรทัศน์ "ซีบีเอส" ได้เผยบทสัมภาษณ์บางส่วนออกมาล่วงหน้า

ซึ่ง อากัสซี ที่ถูก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล สองยอดหวดแห่งยุค รวมถึง มาร์ตินา นาฟราติโลวา อดีตราชินีสักหลาดโลก วิจารณ์อย่างหนักออกมากล่าวว่า "ผมไม่อยากได้ยินคำตำหนิเหล่านั้นเท่าไหร่นัก หวังว่าพวกเขาจะเห็นใจบ้างเพราะในเวลานั้น (เสพยา) ผมต้องการความช่วยเหลือจริงๆ หลังจากประสบปัญหาในชีวิต ซึ่งเรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดกับผมเพียงคนเดียว ยังมีนักกีฬาอีกมากที่พบทางตันในชีวิตและต้องการหนีออกไปให้พ้น"

ทั้งนี้ จอห์น ฟาฮีย์ ประธาน องค์กรตรวจโดปโลก (WADA) ยอมรับไม่สามารถเอาผิด อากัสซี กรณีแอบใช้สารเสพติดได้เนื่องจากหมดอายุความ 8 ปี ขณะที่ เดวิด ฮาวแมน ผู้จัดการทั่วไปของ วาดา ได้ส่งเรื่องไปถึง สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) รวมถึง เอทีพี เพื่อให้ลงโทษอดีตฮีโรวัย 39 ปี ในข้อหา "ให้การเท็จ" ซึ่งยังอยู่ขั้นตอนของการสอบสวน

ด้านหนังสือ "โอเพน" เตรียมวางแผงใน อเมริกา วันจันทร์ที่ 9 พ.ย. นี้ ซึ่งจากกระแสความต้องการที่มีมาก โดยสังเกตได้จากยอดสั่งจองล่วงหน้าทางเว็บไซต์ "อเมซอน" ทำให้สื่อเมืองลุงแซมเชื่อว่าจะต้องมีการพิมพ์ครั้งที่ 2 ในเวลาไม่ช้า
กำลังโหลดความคิดเห็น