xs
xsm
sm
md
lg

“ซูเนสส์” แนะหงส์อดทนให้เวลา “ราฟา” ทำทีมต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกรม ซูเนสส์ อดีตกุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกโรงวอนต้นสังกัด รวมถึงแฟนๆ ให้เวลา ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนได้ทำงานของตัวเองต่อไป แม้ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่อตกรอบฟุตบอลถ้วยอีกรายการ

หลังบอกลาโอกาสคว้าแชมป์คาร์ลิง คัพ ด้วยการบุกพ่าย “ยัง กันส์” อาร์เซนอล 1-2 ในรอบ 4 เมื่อปลายเดือนก่อน ล่าสุด ลิเวอร์พูล ต้องลุ้นปาฏิหาริย์ในการผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก จากการโดน โอลิมปิก ลียง ตามตีเสมอ 1-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา อีกทั้งสถานการณ์ในพรีเมียร์ลีกของ “หงส์แดง” ไม่สู้ดี รั้งอันดับ 6 ของตาราง มีคะแนนตามหลัง “สิงห์บลูส์” เชลซี จ่าฝูงห่างถึง 9 แต้ม ทำให้ความกดดันถลาโถมใส่ ราฟาเอล เบนิเตซ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด แกรม ซูเนสส์ อดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมาแสดงทรรศนะผ่าน “สกาย สปอร์ตส” สื่อเมืองผู้ดี "ผมเคยวิพากษ์วิจารณ์มาก่อน ผมคิดว่า ราฟา (เบนิเตซ) ทำงานมา 5 ปี ใช้เงินมากกว่าใครทั้งนั้น บางทีมากกว่า เชลซี ด้วยซ้ำ แต่ปัญหาบาดเจ็บมามีส่วนสำคัญกับเกมการเล่น ยิ่งช่วงเวลาในเดือนพฤศจิกายนด้วยแล้ว เมื่อผมมองไปที่ 11 ผู้เล่นตัวจริงของลิเวอร์พูล พวกเขาไม่ดีพอที่จะเอาชนะที่ลียงได้หรอก แม้ ลียง อาจไม่อยู่ในช่วงที่สุดยอด ก่อนหน้านี้ เคยโดน นีซ ถล่มถึง 4-1 แต่พวกเขาสามารถบุกมาเอาชนะที่แอนฟิลด์ได้”

“สิ่งที่ผมอยากจะบอกกับทุกคน คือ ถ้า ราฟา (เบนิเตซ) ไปอยู่กับสโมสรอื่น ทีมใหญ่ๆ อย่าง อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือว่า เชลซี เขาอาจไม่ได้ยืนอยู่ ณ จุดนี้ต่อไป เพราะผมไม่คิดว่าแฟนๆ ของทีมเหล่านั้นจะสนับสนุนเขาเหมือนกับแฟนบอลของลิเวอร์พูล ผมคิดว่าพวกเรา (เดอะค็อป) คงต้องอดทนกันอีกหน่อยและก็ให้เวลา ราฟา ได้ทำงานต่อไป” อดีตกุนซือหนวดหิน ทิ้งท้าย
ซูเนสส์ เข้าใจเพื่อนร่วมอาชีพ
ราฟา อาจเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น