xs
xsm
sm
md
lg

“อควิลานี” ประทับใจหงส์จิกผีคาแอนฟิลด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อควิลานี ประทับใจบรรยากาศภายในแอนฟิลด์
อัลแบร์โต อควิลานี มิดฟิลด์อิตาเลียนของ ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า ประทับใจต่อบรรยายกาศภายในสนามแอนฟิลด์หลังได้เข้ามาชมเกมในนัดที่ “หงส์แดง” ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกล่าวอีกว่ากำลังเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อที่จะลงสนามให้ทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ซึ่งคาดว่าจะเป็นศึกคาร์ลิง คัพ กับ อาร์เซนอล ในวันพุธนี้

อควิลานี ย้ายจาก โรมา มาค้าแข้งยังถิ่นแอนฟิลด์เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และยังไม่มีโอกาสลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล เนื่องจากต้องพักฟื้นร่างกายจากการผ่าตัดรักษาอาการเจ็บข้อเท้า

เมื่อสัปดาห์ก่อนมิดฟิลด์วัย 25 ปี ได้โอกาสลงเคาะสนิทในเกมสำรองของ “หงส์แดง” และตลอดสัปดาห์หลังจากนั้นก็ไม่มีปัญหาใดๆระหว่างการฝึกซ้อมทำให้ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมแย้มว่าจะส่งลูกทีมรายนี้ลงประเดิมให้ทีมชุดใหญ่เป็นนัดแรกในศึกคาร์ลิง คัพ ที่จะบุกไปเยือน อาร์เซนอล วันพุธนี้

โดย อควิลานี กล่าวถึงโอกาสจะได้ลงประเดิมสนามในทีมชุดใหญ่ให้ลิเวอร์พูล ว่า “การลงเล่นในเกมสำรองเป็นสิ่งที่เยี่ยมมาก เพราะผมไม่ได้ลงสนามมาเป็นเวลานาน แต่กับการเล่นให้ทีมชุดใหญ่เป็นสิ่งที่ต่างออกไปและผมก็ตั้งตารอที่จะถูกส่งลงสนาม ผมรู้ว่าเวลาของผมมาถึงแล้ว มันจะทำให้ผมมีความสุขกับการลงประเดิมเกมแรก นี่เป็นงานของผมซึ่งทำให้ผมย้ายมาที่นี่และผมเฝ้ารอคอยมันอย่างใจจดใจจ่อ”

ขณะที่ ลิเวอร์พูล ประสบกับความพ่ายแพ้ 4 นัดติดต่อกัน ก่อนจะหยุดสถิติอันเลวร้ายลงด้วยการเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 ที่สนามแอนฟิลด์ ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน โดยชัยชนะดังกล่าวก็ทำให้มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลีรู้สึกประทับอย่างมาก

“การเข้ามาชมเกมในสนามเมื่อวันอาทิตย์เป็นสิ่งที่เหลือเชื่อมาก มันเป็นเกมที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยดูมา ผมไม่ค่อยมีโอกาสดูเกมในสนามมากนักหากไม่ได้ลงเล่น แต่สำหรับเกมวันอาทิตย์ทำให้ผมสนุกมาก” อควิลานี กล่าว “เมื่อสมัยที่ผมอยู่ โรมา แม้สนามโอลิมปิก สเตเดียมจะใหญ่กว่า แต่บรรยากาศไม่ได้เท่ากับที่แอนฟิลด์เลย เพราะแฟนบอลที่นี่ได้นั่งชิดติดขอบสนาม คุณสามารถรู้สึกได้เลยถึงบรรยากาศที่ดีกว่า”

“มันสำคัญมากกับการที่เราเอาชนะแมนฯ ยูไนเต็ดได้และหวังว่าชัยชนะนัดนี้ จะทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น” มิดฟิลด์วัย 25 ปีกล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น