xs
xsm
sm
md
lg

"ตำนานหงส์" ชี้เวลาของ "ราฟา" เหลือน้อยเต็มที

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ
รอนนี วีแลน อดีตนักเตะระดับตำนานของ ลิเวอร์พูล มองว่าเวลาของ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิช ในถิ่น แอนฟิลด์ เหลือน้อยเต็มทีแล้ว หลังเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่บุกไปพ่าย ฟูแลม แบบย่อยยับ 1-3 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา



ลิเวอร์พูล เพิ่งแพ้เป็นนัดที่ 5 จาก 11 นัดแรกที่ออกสตาร์ทศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลนี้ หลังบุกไปถูก ฟูแลม อัดพังพาบ 1-3 ชนิดหมดรูป เนื่องจากเหลือ 9 คนจากการโดนไล่ออกของ ฟิลิปป์ เดเกน และ เจมี คาร์ราเกอร์ นอกจากนี้ ยังเป็นการแพ้ 6 จาก 7 นัดหลังสุดด้วย

ทำให้ วีแลน อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล ที่เคยสร้างชื่อระหว่างปี 1979-1994 ด้วยการคว้าแชมป์รายการเมเจอร์สำคัญๆ ถึง 12 ถ้วย มองว่า เบนิเตซ กำลังชะตาขาดในเร็ววันนี้ เพราะเกมกับ ฟูแลม ดันเปลี่ยน เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงคนสำคัญที่ยิงตีเสมอในนาที 42 ออก ทั้งที่ต้องการชัยชนะอย่างยิ่งยวด

ตำนานวัย 48 ปี เผยว่า "ความผิดทั้งหมดเป็นของกุนซือ เพราะว่าการจัดลำดับความสำคัญก่อนหลังของ ราฟา เขาต้องการชนะในเกมยุโรป เขาก็มองถึงจุดนั้นเพียงอย่างเดียว สำหรับผมเวลาของเขาที่ ลิเวอร์พูล เหลือน้อยเต็มที่แล้ว ทำไมหลังจากได้ผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาจะต้องก้าวถอยหลังไปอีกด้วยการแพ้ อาร์เซนอล ในเกม คาร์ลิง คัพ ซึ่งผมมองไม่เห็นฟอร์มอะไรที่ดีเด่นของทีมเลย"

"เกมกับ ฟูแลม ราฟา ยังถอดนักเตะที่สามารถจะสร้างโอกาสชนะให้กับทีมออกและมองไปถึงเกมวันพุธ เขาเป็นคนทิ้งทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ตอนเห็น 11 นักเตะผมคิดว่าน่าจะเอาชนะได้ แต่เป็นเขาเองที่ทำให้ทีมเละไปหมด" วีแลน เผยในที่สุด

จากนี้ ลิเวอร์พูล มีเกมหนักรออยู่คือศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 4 ไปเยือน โอลิมปิก ลียง ในวันพุธที่ 4 พฤศจิกายน หากพลาดท่าแพ้มีสิทธิ์ตกรอบอดเข้าไปเล่นในรอบน็อกเอาต์ ก่อนจะกลับมาทำศึก พรีเมียร์ชิป ด้วยการเปิดรัง แอนฟิลด์ รับ เบอร์มิงแฮม ซิตี ในวันจันทร์ที่ 9 พ.ย.ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น