xs
xsm
sm
md
lg

ราฟาแจงถอด "ตอร์เรส" เพราะกลัวเจ็บ-ชี้ไล่ 2 โหดเกิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟา ตกอยู่ในภาวะกดดันอีกครั้ง
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูลออกมาอธิบายว่าสาเหตุที่ถอด เฟร์นานโด ตอร์เรส ออกไปพักก่อนพ่าย ฟูแลม 1-3 เพราะไม่อยากให้ดาวยิงตัวเก่งเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ พร้อมทั้งมองว่าการไล่ลูกทีมของตัวเองออกถึง 2 คนถือว่ารุนแรงเกินไป

เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา “หงส์แดง” พบกับความปราชัยเป็นนัดที่ 5 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ หลังบุกไปโดน ฟูแลม ปราบ 3-1 ซึ่งประเด็นที่ “เอล ราฟา” ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหนีไม่พ้นการเปลี่ยนตัว “เอล นินโญ” ที่มีปัญหาเจ็บต้นขารบกวนออกจากสนามในขณะที่ยังเสมออยู่ 1-1 แล้วให้ ไรอัน บาเบล ลงสนามแทนในนาทีที่ 62

อย่างไรก็ตาม เบนิเตซ แจกแจงเหตุผลของตัวเองว่า “มันเป็นการเสี่ยงอย่างมากหากปล่อยให้เขาเล่นต่อ เราจึงต้องถนอมร่างกายของ ตอร์เรส ให้มากที่สุด ซึ่งการขาดผู้เล่นคนหนึ่งเพียง 20 นาทีย่อมดีกว่าไม่มีเขาลงสนามเป็นเดือนๆ” ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมสำคัญในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 กับ โอลิมปิก ลียง ในวันพุธนี้รออยู่ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงลุ้นเข้าสู่รอบต่อไป

ขณะเดียวกัน อดีตผู้จัดการทีมบาเลนเซียยังพูดถึงกรณีที่ ฟิลิปป์ เดเกน กับ เจมี คาร์ราเกอร์ ถูก ลี เมสัน ชักใบแดงไล่ออกจากสนามว่า “มันเป็นการตัดสินที่รุนแรงเกินไปซึ่งใบแรกน่าจะเป็นแค่ใบเหลือง ส่วนจังหวะของ คาร์ราเกอร์ นั้นเขาก็เตะโดนบอล และ บ็อบบี ซาโมรา เองก็บอกอย่างนี้เช่นกัน ผมคิดว่าเราควรนำจังหวะนี้มาพิจารณากันใหม่ เพราะมันทำให้เราเหลือผู้เล่นแค่ 9 คน”

ด้าน รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือเจ้าสัวน้อยให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “ผมคิดว่าผู้คนจะมีความเป็นธรรมมากพอที่จะมองว่าเราสมควรเป็นผู้ชนะจากการทำผลงานได้ดีโดยเฉพาะในครึ่งหลัง นอกเหนือจากประตูที่ทำได้แล้วต้องยอมรับว่าเราตั้งรับกันได้อย่างยอดเยี่ยม และมีโอกาสที่ดีพอสมควร รวมถึงน่าจะได้จุดโทษสักลูกด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น