xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ยก “มานโนเน” หนึบ ฟูแลมเสียดายไม่คม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปืนจัดการโอกาสของตัวเองได้สำเร็จ
อาร์แซน เวนเกอร์ ออกโรงชมเชย วิโต มานโนเน โชว์ฟอร์มเหนียวหนึบมีส่วนช่วย “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล บุกเฉือน “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม 1-0 ในลอนดอน ดาร์บีแมตช์ ของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

อาร์เซนอล ขึ้นมารั้งอันดับ 5 ของตารางลีกสูงสุดเมืองผู้ดี หลังบุกไปเอาชนะ ฟูแลม ถึงคราเวน คอทเทจ 1-0 ได้ประตูชัยจาก โรบิน เพอร์ซี นาทีที่ 52 โดยหลังจากนั้นเป็นแข้ง “เจ้าสัวน้อย” ปูพรมบุกเป็นชุดๆ แต่ วิโต มานโนเน นายทวารดาวรุ่ง “ปืนใหญ่” โชว์ฟอร์มระดับ 5 ดาวช่วยให้ต้นสังกัดได้สามคะแนนอันล้ำค่าออกไป

ภายหลังการแข่งขัน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล ออกมาชมนายด่านดาวรุ่งผ่าน “บีบีซี” สื่อชั้นนำ “นี่ถือเป็นผลงานที่ดีของเราโดยเฉพาะครึ่งหลัง วันนี้ผมค่อนข้างมีความสุข เราชดเชยการไม่ไหลลื่นของเกมด้วยการเล่นเป็นทีม มีทัศนคติในเกมที่ยอดเยี่ยม มีสปิริต และแรงปรารถนา ซึ่งก็แน่นอนว่า วิโต มานโนเน ทำผลงานได้ดีด้วย หลายเกมที่เราต้องตัดสินผลการแข่งขันกันด้วยผลงานของผู้รักษาประตู วันนี้เขาแสดงประสิทธิภาพออกมาให้เห็น เขาทั้งนิ่งและก็ตัดสินใจอะไรได้ดี การที่เราชนะกอปรกับเชลซีเป็นฝ่ายแพ้ ทำให้อาร์เซนอลกลับมาอยู่ในตำแหน่งที่ดีเลยทีเดียว”

ด้าน รอย ฮ็อดจ์สัน ให้สัมภาษณ์เช่นกัน “ผมคิดว่าเราเล่นได้ดี บางทีเราน่าจะได้สกอร์ 0-0 วันนี้เราโยนบอลกันข้ามไปข้ามมาและก็โชคไม่ดีที่พลาดการได้ประตู มันคงเป็นเพราะผู้รักษาประตูของพวกเขาเล่นได้ดี ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีตลอดทั้ง 95 นาที แต่มันผิดพลาดตรงที่ประสิทธิภาพของการทำประตู อาร์เซนอลแสดงให้เห็นว่าพวกเขายอดเยี่ยมในกรอบโทษ นั่นสามารถเป็นปัจจัยสำคัญของเกม ทุกครั้งที่คุณพ่ายแพ้มันก็ยากที่จะสู้หน้าใคร เหมือนกับสัปดาห์ก่อนที่เราเสียท่าวูล์ฟส แต่วันนี้ผมคิดว่าเราทำหน้าที่กันได้ดีแล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น