xs
xsm
sm
md
lg

‘ฮ็อดจ์สัน’ ปลื้มมีเอี่ยวคุมสหราชอาณาจักรลุยแข้งโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม รู้สึกปลื้มที่มีชื่อไปเอี่ยวคุมบังเหียนแข้งทีมสหราชอาณาจักร ลุยศึกลูกหนังกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่มหานครลอนดอน
ฮ็อดจ์สัน พร้อมรับงานนี้
ก่อนปลายปีนี้ทีมลูกหนังสหราชอาณาจักร จำเป็นต้องหาตัวเลือกนายใหญ่เพื่อเตรียมทีมไปแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “ลอนดอนเกมส์” ประจำปี 2012 ซึ่งก็มีรายงานว่า รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือคนดังแห่งพรีเมียร์ลีกมีโอกาสนั่งแท่นเช่นกัน

พอได้ยินกระแสดังกล่าว ฮ็อดจ์สัน ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เดลีย์ เมล์” สื่อชั้นนำ “มันวิเศษไปเลยที่ได้ยินว่ามีชื่อตัวเองไปมีเอี่ยวคุมทีมลุยในปี 2012 แต่ผมยังไม่ทราบอะไรมากกว่านั้น สำหรับโอลิมปิกทุกคนล้วนอยากมีส่วนร่วมกับงานนี้ มันเป็นเกียรติยิ่ง ถ้าใครคิดว่าผมเหมาะสมกับงานนี้ ผมก็มีความสุขที่จะรับมัน”

สำหรับ ฮ็อดจ์สัน ถือเป็นกุนซือมากประสบการณ์ เคยคุมทีมระดับชาติมาแล้วทั้ง สวิตเซอร์แลนด์, สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ หรือว่า ฟินแลนด์ ส่วนระดับสโมสรก็ทำงานให้ อินเตอร์ มิลาน, แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และล่าสุดกับ ฟูแลม

โดยในกีฬาโอลิมปิก 2012 แม้ใช้ชื่อทีมว่า สหราชอาณาจักร แต่ตัวนักเตะจะเป็นของอังกฤษทั้งหมด เนื่องจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งสกอตแลนด์, เวลส์ และ ไอร์แลนด์เหนือ ปฏิเสธเข้าร่วมด้วย เนื่องจากกลัวเสียความเป็นอิสรภาพไปในสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เกรงว่าสุดท้ายอาจต้องผนวกรวมเป็นสหพันธ์ในเครือจักรภพไปโดยปริยาย
กำลังโหลดความคิดเห็น