xs
xsm
sm
md
lg

“เจ้าสัว” เปิดบ้านเข่นฮัลล์ 2-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บ็อบบี ซาโมรา และ ดิโอมองซีย์ กามารา คู่หัวหอก ฟูแลม ซัดคนละประตูช่วยต้นสังกัดเอาชนะ ฮัลล์ ซิตี 2-0 ที่สนามคราเวน คอตเทจ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ฟูแลม 2-0 ฮัลล์ ซิตี



ซาโมรา ถูกเพื่อนร่วมทีมมาร่วมดีใจหลังยิงประตูได้
ฟูแลม ของ รอย ฮ็อดจ์สัน ทีมค่อนข้างสมบูรณ์ ขาดแต่เพียง โทนี คาลลิโอ และ ไซมอน เดวีย์ ที่เจ็บอยู่ก่อน โดยเกมนี้มี เบรเด ฮานเกลันด์ คุมแดนหลังเหมือนเดิม เช่นเดียวกับ แดนนี เมอร์ฟีย์ บัญชาการแดนกลาง ส่วนคู่หน้าเป็น บ็อบบี ซาโมรา และ ดิโอมองซีย์ กามารา ทางฝั่ง ฮัลล์ ซิติ ของ ฟิล บราวน์ มีข่าวดีที่ จิมมี บูลลาร์ด มิดฟิลด์ที่เจ็บไปนานจะกลับมาลงสนามได้ แต่เป็นตัวสำรองก่อนในช่วงแรก
เดมป์ซีย์ (ซ้าย) บังบอลจาก แม็คเชน
เริ่มครึ่งแรก ทั้งสองทีมหาโอกาสทำประตูได้ไม่มากนักในช่วงแรก โดย ฮัลล์ มีโอกาสทักทายก่อนต้องรอจนนาที 16 จากลูกยิงไกลระยะประมาณ 35 หลาของ จิโอวานนี แต่ข้ามคานออกไปไกล ซึ่งจังหวะนี้เป็นโอกาสเพียงครั้งเดียวของทีมเยือนในช่วง 45 นาทีแรก

หลังจากนั้น เป็น ฟูแลม เริ่มทำเกมได้เหนือกว่าเล็กน้อย มาถึงนาที 23 จึงมีลุ้นประตูจากจังหวะที่ กามารา ฉีกไปอยู่ทางริมเส้นด้านซ้าย ก่อนจะเปิดบอลเข้ากลาง ซาโมรา วิ่งสอดแผงกองหลังเอาเท้าแหย่เปลี่ยนทางบอล แต่เหินข้ามคานออกไปเล็กน้อย

อีก 2 นาทีต่อมา ดัฟฟ์ เก็บบอลได้ตรงหน้าเขตโทษ ก่อนจะเลี้ยงหาช่องสับไกยิง บอลพุ่งตรงตัว มาย์ฮิลล์ รับเข้าซอง หลังจากนั้นปีกชาวไอร์แลนด์มีโอกาสยิงอีกครั้งในนาที 33 ตรงมุมเขตโทษ แต่ถูกนายด่านทีมเยือนปัดทิ้งออกไปได้อีก

กระทั่งก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 2 นาที ความพยายามของ ฟูแลม ก็มาประสบผลสำเร็จ จากจังหวะวางบอลยาวขึ้นมาตรงหน้าเขตโทษทีมเยือน ซาโมรา โหม่งบอลย้อนกลับมาให้ ดัฟฟ์ จับบอลลงหนึ่งจังหวะ ก่อนสับไกยิงเต็มแรง มายฮิลล์ ปัดไม่อยู่จนบอลมาเข้าทาง ซาโมรา ตามโหม่งซ้ำเข้าประตูไปให้ทีมนำ 1-0 หลังจากนั้นจบ 45 นาทีแรก
ฮานเกลันด์ (ขวา) ดวลลูกโหม่งกับ เวนเนกูร์
เริ่มครึ่งหลัง ฮัลล์ พยายามกดดันหนักในช่วงแรก แต่ไม่สามารถหาโอกาสที่ชัดเจนในการตีเสมอได้ กระทั่งเกมดำเนินมาถึง นาที 65 สถานการณ์ของทีมยิ่งย่ำแย่ลงไปอีก เมื่อเจ้าถิ่นมาทำประตูหนีห่างออกไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ซาโมรา ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ ก่อนจะไหลถวายพานไปให้ กามารา ชาร์ตหน้าประตูง่ายๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย

นาทีต่อมา เจ้าสัวน้อยบุกขึ้นมาอีกครั้ง ซาโมรา กระแทกบอลเร็วต่อให้ เดมป์ซีย์ วิ่งมาซัดตรงหน้าเขตโทษ บอลเลี้ยวหลุดเสาออกไปเพียงนิดเดียว หลังจากนั้น นาที 72 ดัฟฟ์ ได้ซัดตรงหน้ากรอบเขตโทษ บอลแฉลบกองหลังทีมเยือนลอยโด่งมาเข้าทาง ซาโมรา ซ้ำมุมแคบ แต่ถูก มายฮิลล์ ป้องกันได้

อีก 3 นาทีต่อมา กามารา ประสานงานกับ เดมป์ซีย์ ในเขตโทษทีมเยือน ก่อนที่ฝ่ายแรกจะได้สับไกด้วยขวา บอลเฉียดเสาออกไปอีกครั้ง ทางฝั่ง ฮัลล์ แทบต่อบอลกันขึ้นไปลุ้นทำประตูไม่ได้เลย มาถึงนาที 80 เป็นโอกาสของเจ้าบ้านอีกครั้งจากลูกเตะมุม บอลลอยมาเข้าหัว เดมป์ซีย์ ขึ้นโหม่งคนเดียว แต่ไม่เข้ากรอบ

ช่วงท้ายเกม ฮัลล์ เกือบตีไข่แตกจากลูกยิงมุมแคบของ โจซี อัลติดอร์ ตัวสำรอง แต่เฉียดสามเหลี่ยมไปเล็กน้อย ขณะที่เจ้าสัวน้อยเกือบบวกเพิ่มจาก ซาโมรา ที่ได้ซัดในเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือ มายฮิลล์ หลังจากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันได้จบ 90 นาทีไป โดย ฟูแลม เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนนขึ้นมาอยู่ที่ 12 ของตาราง ส่วน ฮัลล์ มี 7 คะแนนเท่าเดิม รั้งที่ 3 จากท้าย

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ฟูแลม : มาร์ก ชวาร์เซอร์, เบรเด ฮานเกลันด์, อารอน ฮิวจ์ส, พอล คอนเชสกี, จอห์น แพนท์ซิล, คริส แบร์ด, แดนนี เมอร์ฟีย์, ดาเมียน ดัฟฟ์, คลินท์ เดมป์ซีย์, บ็อบบี ซาโมรา, ดิโอมองซีย์ กามารา
ฮัลล์ ซิตี : โบอัซ มายฮิลล์, เควิน คิลบาน, อิบราฮิมา ซองโก, แอนดี ดอว์สัน, พอล แม็คเชน, คามิล ซายัตเต, ดีน มาร์นีย์, สเตเฟน ฮันท์, คาเมล กีลาส, แยน เวนเนกูร์, จีโอวานนี
กำลังโหลดความคิดเห็น