xs
xsm
sm
md
lg

“แฟร์คลัฟ-ฮามันน์” เบรกหงส์อย่ารีบเด้ง “ราฟา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด แฟร์คลัฟ และ ดีทมาร์ ฮามันน์ สองอดีตดาวเตะต่างยุคของ ลิเวอร์พูล ออกมาสวนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปน ที่ทำผลงานย่ำแย่ในระยะหลัง ว่า อย่าเพิ่งรีบปลดออกจากตำแหน่ง และควรให้โอกาสทำงานต่อ
เบนิเตซ ยังมีคนเห็นใจ
“เอล ราฟา” ตกเป็นเป้าโจมตีอย่างหนักจากบรรดาสื่อมวลชน, แฟนบอล รวมถึงศิษย์เก่าอย่าง รอนนี วีแลน และ สแตน คอลลีมอร์ ว่า สมควรแก่เวลาที่จะเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมแล้ว หลังทำทีมพ่ายถึง 6 ใน 7 นัดล่าสุด ซึ่งรวมถึงความปราชัยแบบหมดรูปต่อ ฟูแลม 1-3 โดยที่ ฟิลิปป์ เดเกน กับ เจมี คาร์ราเกอร์ ถูกไล่ออก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาด้วย

อย่างไรก็ตาม เดวิด แฟร์คลัฟ หัวหอกซูเปอร์ซับระดับตำนานของหงส์แดงออกโรงแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างจากคนอื่น ว่า “สโมสรกำลังเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้องและตอนนี้ทีมก็อยู่ภายใต้การควบคุมของ เบนิเตซ ดังนั้น ผมคิดว่า การไล่ผู้จัดการทีมออกน่าจะทำให้ ลิเวอร์พูล ก้าวถอยหลังมากกว่า”

“เราควรให้ความไว้วางใจในตัวเขาอีกสักระยะ และคอยภาวนาว่าเราจะสามารถผ่านพ้นสถานการณ์อันเลวร้ายนี้ไปได้ ผมรู้ว่าแฟนบอลบางส่วนไม่พอใจที่ ราฟา เปลี่ยน เฟร์นานโด ตอร์เรส ออกในเกมกับ ฟูแลม แต่เราก็เห็นได้ชัดว่าผู้เล่นไม่ได้ฟิตสมบูรณ์เต็มที่ ลิเวอร์พูล กำลังถูกปัญหานักเตะเจ็บป่วยรุมเร้า แต่ผมยังมั่นใจว่าเราจะได้ผลการแข่งขันที่ต้องการกับ โอลิมปิก ลียง ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก คืนวันพุธนี้”

ขณะที่ ดีทมาร์ ฮามันน์ กองกลางชาวเยอรมัน ที่เคยเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ในยุคของ เบนิเตซ กล่าวในทำนองเดียวกันว่า “การที่ผู้คนจ้องจะบั่นคอ ราฟา ถือเป็นการตัดสินที่เร็วเกินไป เขาอยู่กับทีมมา 5 ปีแล้ว และมีพัฒนาการให้เห็นในทุกฤดูกาล ราฟา มีทุกสิ่งทุกอย่างที่ผู้จัดการทีมชั้นยอดพึงมีอยู่ในตัว ผมเชื่อว่า เขาจะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงทำผลงานได้ย่ำแย่ที่สุดในรอบกว่า 50 ปี โดยวันพุธนี้จะบุกไปเยือน โอลิมปิก ลียง เพื่อชี้ชะตาเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปียน ส์ ลีก ก่อนที่จะกลับมาลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งจะเฝ้าบ้านต้อนรับ เบอร์มิงแฮม ซิตี ในวันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน

ขณะเดียวกัน โฆเซ เรนา นายทวารเลือดกระทิงดุวัย 27 ปี แสดงความปรารถนาที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับหงส์แดงออกไปอีก หลังย้ายมาจาก บียาร์รีล ในปี 2005 และสามารถยึดตำแหน่งมือหนึ่งได้โดยตลอด
กำลังโหลดความคิดเห็น