xs
xsm
sm
md
lg

“ลิปปี” อาลัย “ฆาร์เก” แข้งกระทิงหวาดแนะหมอตรวจยิบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เซลโล ลิปปี กุนซือทีมชาติอิตาลี ร่วมแสดงความไว้อาลัยแก่ ดาเนียล ฆาร์เก ที่มาจบชีวิตในดินแดนมะกะโรนี ด้านเพื่อนร่วมอาชีพชาวสเปน ต้องการเห็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ตรวจบรรดานักเตะให้ละเอียดยิบมากขึ้น
ฆาร์เก จากไปก่อนวัยอันควร
เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในเมืองโคเวอร์เซียโน ประเทศอิตาลี มีเหตุการณ์ช็อกแฟนลูกหนังอีกครั้ง เมื่อ ดาเนียล ฆาร์เก ปราการหลังกัปตันทีม “นกแก้ว” เอสปันญอล เสียชีวิตลงด้วยวัยเพียง 26 ปี จากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ทำให้ทีมชั้นนำแห่งลา ลีกา สเปน ยกเลิกโปรแกรมเตะอุ่นเครื่องกับสโมสรในอิตาลีทันที

ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ ก่อนที่ มาร์เซลโล ลิปปี จะนำพลพรรค “อัซซูรี” อิตาลี ลงเตะอุ่นเครื่องกับ สวิตเซอร์แลนด์ คืนวันพุธที่ 12 สิงหาคมนี้ กุนซือผมสีดอกเลามีการกล่าวอาลัยถึงการจากไปอย่างกะทันหันของ ฆาร์เก ผ่าน “รอยเตอร์” สื่อชั้นนำ

ลิปปี เผย “เป็นเรื่องที่น่าเสียใจยิ่งที่บางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้นกับนักเตะวัย 26 ปี (ฆาร์เก) ที่บ้านของเรา (อิตาลี) ผมอยากจะแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของเขา ผมรับรู้ได้ว่าพวกเขาและเพื่อนร่วมทีม (เอสปันญอล) เจ็บปวดเพียงใด”

โดยเมื่อวันจันทร์ ทีมแพทย์ได้ทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตของ ฆาร์เก แต่ผลยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

ด้าน อันเดรส ปาล็อป นายทวารทีมชาติสเปน ของ เซบีญา รู้สึกเสียใจไม่น้อยกับการจากไปของ ฆาร์เก เพราะเมื่อสองปีก่อนเขาเคยต้องเสีย อันโตนิโอ ปูเอร์ตา มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีมวัย 22 ปี ให้แก่อาการหัวใจล้มเหลวมาแล้ว

ปาล็อป พูดถึงเพื่อนที่จากไป “มันเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ เป็นอีกครั้งที่คนหนุ่มต้องจากไป ทั้งที่ชีวิตของเขากำลังไปได้ดี ผมไม่อยากเห็นเหตุการณ์แบบนี้อีก มันเริ่มเป็นเรื่องที่น่ากังวลแล้ว เราคงต้องทดสอบเกี่ยวกับเรื่องการแพทย์ให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก ผมหวังว่าพวกเขาจะนำเอาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาดูแลเรื่องนี้”

นอกจากกรณีของ ปูเอร์ตา และ ฆาร์เก ดูเหมือนวงการลูกหนังสเปนกำลังเผชิญภาวะนักเตะประสบปัญหาเกี่ยวกับระบบของหัวใจ เพราะเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน รูเบน เดอ ลา เรด มิดฟิลด์ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ก็ฟุบลงระหว่างแมตช์แข่งขัน ยังดีที่แพทย์ให้การช่วยเหลือได้ทัน ทว่านับถึงวันนี้ดาวเตะวัย 24 ปี ก็ยังไม่สามารถคืนสู่สนามได้

ในส่วนของ ซานติ การ์ซอลา ปีกตัวเก่ง บียาร์รีล แสดงอาการหวาดวิตกออกมาทันที “มันน่าแปลกไม่น้อยที่มีหลายกรณีเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาสั้นๆ มันทำให้คุณคิดว่าเรื่องแบบนี้มีโอกาสเกิดขึ้นอีกก็เป็นได้”

สุดท้าย อัลเบิร์ต ริเอรา ปีกซ้ายทีมชาติสเปนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงทรรศนะบ้าง “แน่นอนเรื่องเหล่านี้เป็นสิ่งที่น่ากังวลใจสำหรับเรา พวกเขาไม่คาดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้น เพราะทุกอย่างดูปกติ ไม่มีสัญญาณเตือนมาก่อน ยกเว้นกรณีของ เดอ ลา เรด มันทำให้พวกเราต้องเริ่มคิดถึงกระบวนการทางด้านการแพทย์มากขึ้นแล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น