xs
xsm
sm
md
lg

‘ฆาร์เก’ กัปตันนกแก้วหัวใจวายตายขณะโทรคุยแฟนสาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วงการลูกหนังสเปนถึงคราวสูญเสียอีกครั้ง เมื่อมีรายงานว่า ดาเนียล ฆาร์เก ปราการหลังกัปตันทีม “นกแก้ว” เอสปันญอล หัวใจวายขณะพูดคุยโทรศัพท์กับแฟนสาว และก็เสียชีวิตลงเมื่อคืนวันเสาร์
ฆาร์เก โดนโรคหัวใจคร่าชีวิตอีกราย
“รอยเตอร์ส” สำนักข่าวชั้นนำรายงานข่าวเศร้าของวงการลูกหนัง เมื่อ ดาเนียล ฆาร์เก ดาวเตะวัย 26 ปีของสโมสร เอสปันญอล ในลา ลีกา สเปน ประสบภาวะหัวใจวายเฉียบพลันและเสียชีวิตลงอย่างกะทันหันเมื่อคืนวันเสาร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ช่วงเดินทางไปพรีซีซั่นกับต้นสังกัดที่เมืองโคเวอร์เซียโน ประเทศอิตาลี

โดยการฝึกซ้อมช่วงเช้า ฆาร์เก ซึ่งเพิ่งได้โปรโมตให้เป็นกัปตันทีมคนใหม่ “นกแก้ว” เมื่อเดือนก่อนนี้เองลงยืดเส้นยืดสายตามปกติกับเพื่อนร่วมทีม พอถึงช่วงเย็นต่างก็แยกย้ายกันไปใช้เวลาส่วนตัว ซึ่งสื่อแดนกระทิงดุทั้ง มาร์กา, อาส, สปอร์ต หรือว่า เอลมุนโด เดปอร์ติโบ ต่างรายงานว่า ฆาร์เก มีการโทรศัพท์พูดคุยกับแฟนสาวในห้องพักส่วนตัวของโรงแรม

แต่เมื่อถึงมื้อค่ำ เพื่อนๆ ผิดสังเกตจึงขึ้นไปตามให้ ฆาร์เก มารับประทานอาหารร่วมกัน ปรากฏว่าประตูห้องล็อกอยู่และไม่มีเสียงตอบรับกลับมา ดังนั้นทุกคนจึงช่วยกันพังประตูและก็พบว่า ฆาร์เก ล้มฟุบอยู่ จึงได้ไปตามแพทย์ประจำทีมมาช่วยกู้ชีวิตทว่าไม่ประสบความสำเร็จ จากนั้นรถพยาบาลมาจากฟลอเรนซ์ก็มารับตัวคนไข้ ระหว่างทางมีการใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจตลอด อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถช่วยชีวิตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟผู้โชคร้ายรายนี้ได้

ด้าน เอสปันญอล ออกแถลงการณ์ถึงโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นผ่าน www.rcdespanyol.com เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร “นักเตะของเอสปันญอล เสียชีวิตลงด้วยอาการหัวใจวาย ดร.เซร์เบรา (แพทย์ประจำทีม) พยายามผายปอดและใช้เครื่องกระตุ้นหายใจ แต่ก็พูดว่าไม่สามารถช่วยชีวิตเขา (ฆาร์เก) ได้ ภายในหนึ่งนาทีก็มีรถพยาบาลฉุกเฉินมาจากฟลอเรนซ์ พวกเขาพยายามใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจแต่ก็ยังไม่สามารถช่วยชีวิตเขาไว้ได้อีก ซึ่งตอนนี้สโมสรเอสปันญอล รู้สึกว้าวุ่นใจ แต่ก็ปรารถนาให้ครอบครัวของกัปตันทีมของเราผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้”

สำหรับ ฆาร์เก เป็นชาวเมืองบาร์เซโลนา และก็เล่นฟุตบอลให้ เอสปันญอล มาตั้งแต่ทีมระดับเยาวชน แจ้งเกิดในวงการลูกหนังด้วยการเป็นส่วนหนึ่งในการพา “นกแก้ว” บินขึ้นไปจิกแชมป์สแปนิช คิงส์คัพ เมื่อปี 2006 และก็นำต้นสังกัดไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟา คัพ ในปี 2007

ส่วนการมาพรีซีซั่นกับสโมสร ฆาร์เก มีคิวนำทีมอุ่นเครื่องกับ โบโลญญา และ ลิวอร์โน สองทีมชั้นนำในเซเรีย อา อิตาลี อีกไม่กี่วันจากนี้ แต่จากเรื่องเศร้าที่เกิดขึ้นทำให้ เอสปันญอล ตัดสินใจยกเลิกโปรแกรมทั้งหมดเพื่อเดินทางกลับไปยังบาร์เซโลนาในวันอาทิตย์นี้เลย

ซึ่งการจบชีวิตของ ฆาร์เก ซ้ำรอยครั้ง อันโตนิโอ ปูเอร์ตา มิดฟิลด์ดาวรุ่งของสโมสร เซบีญา วัย 22 ปี ที่มีอาการหัวใจวายล้มฟุบคาสนามในเกมลา ลีกา ที่พบกับ เคตาเฟ ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา (วันที่ 28 สิงหาคม ปี 2007)
กำลังโหลดความคิดเห็น