xs
xsm
sm
md
lg

หงส์ประเดิมอุ่นแข้งเจ๊าเซนต์ กัลเลน 0-0 ไก่จิก 3-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประเดิมอุ่นเครื่องค่อนข้างฝืดทำได้แค่บุกเจ๊า เซนต์ กัลเลน ที่สวิตเซอร์แลนด์ 0-0 ขณะที่ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เพื่อนร่วมลีกบุกจิก เอ็กเซเตอร์ รองบ่อน 3-0
ผู้เล่นเซนต์ กัลเลน ต้องหยุด จอห์นสัน ด้วยการเหนี่ยว
ราฟาเอล เบนิเตซ นำขุนพลแข้งลิเวอร์พูล 24 ราย มาปักหลักที่สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับลุยศึกฤดูกาล 2009/010 โดยเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา “หงส์แดง” ลงลับเกือกกับ เซนต์ กัลเลน ทีมในลีกสูงสุดแดนนาฬิกา โดยทีมเยือนปราศจากนักเตะทีมชาติสเปน ซึ่งได้รับอนุญาตให้พักต่อ หลังกรำศึกฟีฟา คอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ 2009 ขณะที่ เกล็น จอห์นสัน แบ็กขวาเจ้าของค่าตัว 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ออกสตาร์ทบนม้านั่งสำรอง
เบนิเตซ สั่งการอยู่ขอบสนาม
เกมในครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ซึ่งนำโดย สตีเวน เจอร์ราร์ด คอยประสานเกมรุกอยู่ด้านหลัง อังเดร โวโรนิน และ คริสซ์เตียน เนเม็ธ ยังทำเกมได้ไม่ต่อเนื่องมากนัก เป็นทางเจ้าถิ่นได้ลุ้นทำประตูจาก มาริโอ คาเซเรส แต่บอลพุ่งกระแทกเสาออกมา ปลายครึ่งแรกแฟนๆ เซนต์ กัลเลน ต้องเฮเก้อเมื่อ โมเรโน คอสตานโซ ส่งลูกหนังตุงตาข่าย แต่เพื่อนดันอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าเสียก่อน จบ 45 นาทีแรกยังไม่มีฝ่ายใดทำอะไรกันได้

ครึ่งหลัง “เอล ราฟา” เปลี่ยนทีมแบบยกชุดตามที่เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ เกล็น จอห์นสัน, ลูคัส เลวา, ยอสซี เบนายูน หรือว่า ดาวิด เอ็นก็อก ลงมายืดเส้นยืดสาย โดยในส่วนของ จอห์นสัน ถูกโยกไปยืนเป็นแบ็กซ้ายจำเป็น เป็นการทดลองระบบหลังจากที่ ฟาบิโอ ออเรลิโอ มีปัญหาบาดเจ็บไปก่อนหน้านี้

ซึ่ง จอห์นสัน ดีกรีทีมชาติอังกฤษเกือบเบิกร่องให้ต้นสังกัด แต่ลูกกึ่งยิงกึ่งผ่านจากกราบซ้ายหลุดกรอบออกไป จากนั้นเป็น ลิเวอร์พูล ที่ทำเกมได้เหนือกว่า เบนายูน สร้างสรรค์เกมได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ ดาเนียล ปาเชโก พลาดโอกาสทองไปสองหนซัดไม่ผ่านมือ เรโต โบลลี เช่นเดียวกับ เอ็นก็อก ที่โหม่งจ่อๆ หลุดกรอบ เจ้าบ้านเกือบมีเฮเช่นกัน ทว่าลูกโขกระยะ 8 หลาของ มาริโอ ฟริค หัวหอกตัวเก๋าไม่ตรงกรอบ ครบ 90 นาทีทั้งสองทีมเสมอกันไป 0-0

โดยโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดต่อไปของ “หงส์แดง” คือการเดินทางไปดวล ราปิด เวียนนา ที่ออสเตรีย คืนวันอาทิตย์นี้ จากนั้นจะบินมาทัวร์เอเชีย มีคิวฟาดเกือกทีมชาติไทย พุธที่ 22 กรกฎาคม 2552 ถัดจากนั้นอีกสี่วันก็ไปเยือน “ลอดช่อง” สิงคโปร์

ส่วนผลอุ่นเครื่องของทีมในพรีเมียร์ลีกประจำคืนวันพุธ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ บุกอัด เอ็กเซเตอร์ 3-0 ได้ประตูจาก เจมี โอฮารา, อารอน เลนนอน และ ดาร์เรน เบนท์ ขณะที่ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม บุกไปต้อนตือ เพิร์ธ กลอรี ทีมในลีกออสเตรเลีย 5-0 โดย เอริค เนฟแลนด์ ทำแฮตทริก อีกสองประตูมาจาก แอนดี จอห์นสัน และ อันดรานิค เตมูเรียน
กำลังโหลดความคิดเห็น