xs
xsm
sm
md
lg

พีจีเอคลอดโปรแกรม 2010 "เฟดเอ็กซ์คัพ" คงเดิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พีจีเอ ทัวร์ คลอดโปรแกรม 2010
พีจีเอ ทัวร์ ประกาศตารางการแข่งขันประจำฤดูกาลปกติ 2010 โดยจำนวนทัวร์นาเมนท์คงเดิมที่ 41 รายการ เช่นเดียวกับเฟดเอ็กซ์คัพที่ใช้ระบบคิดคะแนนแบบเดิม

แม้สภาพเศรษฐกิจตกต่ำจะกระทบต่อการแข่งขันกอล์ฟอาชีพในทวีปอเมริกา เนื่องจากมีสปอนเซอร์บางส่วนถอนตัวออกไป แต่พีจีเอทัวร์สามารถหาผู้สนับสนุนรายใหม่มาแทนได้ทำให้โปรแกรมการแข่งขันประจำฤดูกาล 2010 ยังคงมีจำนวนทัวร์นาเมนท์ 41 รายการเท่าเดิมเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

โดยฤดูกาลหน้าจะเริ่มต้นด้วยรายการ บีเอสบี แชมเปียนชิป ซึ่ง "บีเอสบี" สื่อยักษ์ใหญ่จากประเทศเกาหลีใต้เป็นสปอนเซอร์ใหม่ด้วยสัญญาเป็นเวลา 10 ปี โดยรายการนี้จะแข่งที่ฮาวาย ระหว่างวันที่ 7-10 มกราคม และปิดฤดูกาลด้วยรายการเดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายในเพลย์ออฟ เฟดเอ็กซ์คัพ ดวลกันที่อตาลันตา ระหว่างวันที่ 23-26 กันยายน โดยผู้ที่มีคะแนนเฟดเอ็กซ์คัพสูงสุดจะได้รับเงินโบนัส 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 34 ล้านบาท) เหมือนเดิม

ขณะที่ทัวร์นาเมนท์ระดับเมเจอร์ทั้ง 4 รายการถูกจัดวางโปรแกรมดังนี้ เดอะ มาสเตอร์ แข่งที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย ในเดือนเมษายน ด้าน ยูเอส โอเพน แข่งที่สนามเพบเบิลบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย ในเดือนมิถุนายน ส่วน ดิ โอเพน แข่งที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ ประเทศสกอตแลนด์ ในเดือนกรกฎาคม และสุดท้าย พีจีเอ แชมเปียนชิป แข่งที่สนามวิสทลิง สเตรทส์ รัฐวิสคอนซิน ในเดือนสิงหาคม

ด้าน ทิม ฟินเชม ประธานบริหารใหญ่ของพีจีเอทัวร์ เปิดเผยว่า "เรายินดีที่ได้ประกาศตารางการแข่งขันของฤดูกาลเฟดเอ็กซ์คัพ ปี 2010 แม้ว่าทัวร์จะเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากภายใต้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ตกต่ำ แต่เรามีทัวร์นาเมนท์เต็มตารางการแข่งขัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น