xs
xsm
sm
md
lg

"มิกเคลสัน" หวังฟอร์มดีต่อในสวิงสิงคโปร์ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล มิกเคลสัน
ฟิล มิกเคลสัน ก้านเหล็กมือ 2 ของโลก หวังรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีต่อในศึกดวลวงสวิง เดอะ บาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน ช่วงสัปดาห์นี้ เพื่อจบฤดูกาลอันวุ่นวายนี้ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุด

มิเคลสัน ทำผลงานดีในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลเมื่อคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ แต่ต่อมาหลังจบศึกยูเอส โอเพน ในเดือนมิถุนายนจำต้องพักการลงสนามเป็นเวลา 6 สัปดาห์เพื่อดูแลภรรยาที่ถูกตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งทรวงอก ก่อนที่เดือนต่อมาแม่ก็ถูกตรวจว่าเป็นโรคร้ายดังกล่าวเช่นกัน

"สิงห์อีซ้าย" กลับมาโชว์วงสวิงอีกครั้งในศึก บริดจ์สโตน อินวิเตชัน เดือนสิงหาคม หลังจากนั้นเข้าร่วมศึกพีจีเอ แชมเปียนชิป ก่อนจะเข้าสู่ซีรีส์ เพลย์ออฟ เฟดเอ็กซ์คัพ และคว้าแชมป์รายกายสุดท้ายของซีรีส์ในศึก เดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป

หลังจากนั้นโปรวัย 39 ปีรักษาสถิติไม่แพ้คู่แข่งในศึกเพรสซิเดนท์ คัพ จนช่วยทีมสหรัฐฯเอาชนะทีมนานาชาติ และสัปดาห์นี้ได้เดินทางมายังประเทศสิงคโปร์เพื่อลงแข่งรายการ เดอะ บาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 175 ล้านบาท) ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน หลังจากนั้นจะเดินทางไปยังเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อลงแข่งเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการเอชเอสบีซี แชมเปียนชิป ต่อไป

โดย มิกเคลสัน เปิดเผยถึงการลงสนามในช่วงท้ายฤดูกาลว่าต้องการทำผลงานให้ดีที่สุด หลังจากผ่านเรื่องราวมากมายในปีที่ผ่านมา "นี่เป็นปีที่น่าสนใจ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ผมเริ่มกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้งในศึก เดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป และ เพรสซิเดนท์คัพ ผมมีหลายเรื่องให้ต้องสนใจ โชคดีที่ผมกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้งในช่วงท้าย เมื่อมองย้อนกลับไป การคว้าแชมป์ถึง 3 รายการที่ประเทศสหรัฐฯก็คิดว่านี่เป็นปีที่ใช้ได้สำหรับผม"

"ผมอยากที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์ ผมคิดว่าเกือบทำสำเร็จในเดอะมาสเตอร์และ ยูเอส โอเพน ซึ่งผมมีโอกาสที่ดีแต่ทำไม่สำเร็จ ตอนนี้ผมต้องการจบฤดูกาลด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุด โดยรักษาการเล่นที่ดีเหมือน 2 รายการหลังสุดต่อไป นั้นเป็นสิ่งที่ผมต้องทำตลอดการเล่นบนทวีปเอเชีย" เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 รายการกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น