xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" พอใจได้แก้แค้น "ยาง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ ดวลกับ ยาง
ไทเกอร์ วูดส์ ยอมรับการเอาชนะ ยาง ยอง-อึน ในศึกเพรสซิเดนท์ คัพ เป็นเรื่องสำคัญต่อตนเองหลังพ่ายต่อโปรกิมจิในศึกพีจีเอ แชมเปียนชิป นอกจากนี้โปรมือ 1 ของโลกยืนยันว่าฤดูกาลนี้เป็นปีที่ประสบความสำเร็จของตนเอง แม้ไม่สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์รายการใดๆได้

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งวันสุดท้ายของศึกเพรสซิเดนท์ คัพ ซึ่งดวลกันแบบตัวต่อตัว โดย ไทเกอร์ ทำสถิติเก็บชัยชนะรวด 5 แมตช์ที่ลงสนามเมื่อเอาชนะ ยาง ยอง-อึน ของทีมนานาชาติ 6 และ 5 จนสุดท้ายทีมสหรัฐฯเป็นฝ่ายเอาชนะไป 19.5-14.5 คะแนน ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

โดย โปรวัย 33 ปีออกมายอมรับหลังจบการแข่งขันว่าการเอาชนะก้านเหล็กกิมจิถือเป็นการลบฝันร้ายจากการแพ้ในศึกพีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา "เขาชนะผมที่นั้นและผมคิดว่าผมจะเอาชนะเขาที่นี่ แม้ว่าบรรยากาศจะไม่เหมือนกันเสียทีเดียว แต่การเอาชนะได้เป็นเรื่องสำคัญ"

"เขาเริ่มต้นดีสามารถทำเบอร์ดีในหลุมแรก ส่วนผมตีผิดพลาดไป แต่หลังจากนั้นผมก็เล่นได้ดีเยี่ยม อาจไดรฟ์แย่บาง 2-3 ครั้ง แต่ผมพัตต์ดีจริงๆ เว้นแต่เพียงที่หลุม 12" วูดส์ กล่าวต่อ "ผมไม่รู้เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น (ของคู่อื่น) แต่ครั้งสุดท้ายที่ผมดูสกอร์บอร์ด เราตามหลังอยู่ 6 แมตช์ ดังนั้นผมจึงสามารถมีสมาธิกับการเล่นได้และพยายามทำคะแนนให้ห่างออกไป"

ขณะที่ฤดูกาลนี้เริ่มต้นด้วยความไม่แน่นอนสำหรับ ไทเกอร์ เนื่องจากกลับมาลงสนามในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากพักฟื้นจากการผ่าตัดหัวเข่าเป็นเวลานานร่วม 8 เดือน แม้บทสรุปจะไม่สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์รายการใดๆ แต่การคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ 6 รายการ รวมถึงชนะเงินโบนัสเฟดเอ็กซ์ คัพ อีก 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 340 ล้านบาท) ก็ถือได้ว่าเป็นปีที่ไม่น่าผิดหวังสำหรับโปรมือ 1 ของโลกรายนี้

"มันเป็นปีที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าผมไม่ชนะรายการเมเจอร์หลังจากกลับมาลงสนาม แต่ความสำเร็จซึ่งผมทำได้ในปีนี้ ผมเชื่อว่าเป็นสิ่งที่หลายคนไม่คาดคิดและผมภูมิใจกับมันมาก" วูดส์ เปิดเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น