xs
xsm
sm
md
lg

"กูเซน" นำสวิงปอร์ตูกัลฯ "ธงชัย" รั้ง 36 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รีทีฟ กูเซน
รีทีฟ กูเซน โปรแอฟริกาใต้ อดีตแชมป์ยูเอส โอเพน 2 สมัยมีโอกาสคว้าแชมป์ยูโรเปียนทัวร์รายการแรกในรอบ 2 ปีครึ่ง หลังขึ้นเป็นผู้นำศึกปอร์ตูกัล มาสเตอร์ ด้วยการมีสกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าคู่แข่งที่ไล่ตามมา 1 สโตรก ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 1 ของไทย รั้งอันดับ 36 ร่วม

ศึกกอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการปอร์ตูกัล มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านยูโร (ประมาณ 150 ล้านบาท) ที่สนามโอเซียนิโก วิคตอเรีย กอล์ฟคอร์ส ระยะ 7,229 หลา พาร์ 72 ในเมืองวิลามูรา ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบสาม

โดย รีทีฟ กูเซน ออกรอบมาทำอีเกิลได้ในหลุมที่ 2 พร้อมกับเก็บได้อีก 7 เบอร์ดี โดยเสียเพียงโบกีเดียวในหลุม 14 ทำให้จบวันหวดเพิ่ม 8 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 20 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำแทนที่ ฟรานเชสโก โมลินารี โปรอิตาลี ด้วยสกอร์รวมที่เหนือกว่าเพียงสโตรกเดียว

กูเซน ซึ่งมองหาแชมป์ยูโรเปียนทัวร์รายการที่ 15 พอใจฟอร์มการเล่นของตัวเองในสัปดาห์นี้ หลังในศึกเพรสซิเดนท์ คัพ เมื่อสัปดาห์ก่อนเอาชนะคู่แข่งทีมสหรัฐฯไม่ได้เลย "เมื่อสัปดาห์ก่อน มันน่าผิดหวังมากทั้งการเล่นและการพัตต์ของผม ดังนั้นเมื่อช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ว่าง ผมจึงใช้เวลา 3 ชั่วโมงเพื่อฝึกซ้อมการตี จนการพัตต์มาเห็นผลในสัปดาห์นี้"

"มันน่าผิดหวังกับระยะเวลาที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ยูโรเปียนทัวร์ แต่ผมเล่นได้คงเส้นคงวามากขึ้นเมื่อปีก่อนและตั้งตารอการแข่งรอบสุดท้ายเพื่อคว้าแชมป์ให้สำเร็จ" โปรวัย 40 ปีกล่าว

สำหรับผลงานโปรชื่อดังรายอื่น ลี เวสต์วูด ก้านเหล็กเมืองผู้ดี สวิงเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 17 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 3 ขณะที่ พาแดรก แฮร์ริงตัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 รายการชาวไอร์แลนด์ หวดเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 14 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 9 ร่วม ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 59 โลกของไทย เก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 36 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น