xs
xsm
sm
md
lg

"บียอร์น" ปัดทะเลาะ "แฮร์ริงตัน" เหตุจ่อไขก๊อกปธ.ทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โธมัส บียอร์น
โธมัส บียอร์น โปรเดนมาร์ก เตรียมอำลาตำแหน่งประธานคณะกรรมการของยูโรเปียน ทัวร์ เนื่องจากปัญหาสุขภาพ โดยปฏิเสธมิใช่สาเหตุจากการขัดแย้งกับ พาแดร็ก แฮร์ริงตัน โปรมือ 7 ของโลกชาวไอร์แลนด์ เมื่อสัปดาห์ก่อน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บียอร์น ตำหนิ แฮร์ริงตันชอบทำตัวเหนือกว่าผู้เล่นคนอื่นไม่ยอมรับกติกาตามที่ทัวร์กำหนดไว้ หลังโปรชาวไอริชวิจารณ์กฎที่กำลังจะออกมาใหม่ของยูโรเปียนทัวร์ซึ่งบังคับให้ผู้เล่นต้องลงแข่งในทัวร์มากขึ้นผ่านสื่อมวลชนจนเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นสาธารณะ

ล่าสุด บียอร์น ที่เตรียมลงแข่งศึกปอร์ตูกัล มาสเตอร์ส ที่ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 15-18 ต.ค.ได้เปิดเผยว่าตนตัดสินใจจะอำลาจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการยูโรเปียนทัวร์ "ผมคิดถึงเรื่องนี้มาระยะหนึ่งแล้ว ผมยังไม่ได้ลาออกอย่างเป็นทางการ แต่ตัดสินใจแล้ว 90 เปอร์เซนต์"

พร้อมยืนยันสาเหตุไม่เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับ แฮร์ริงตัน แต่เป็นปัญหาด้านสุขภาพซึ่งโปรแดนโคนมต้องหยุดพักการเล่นในช่วงซัมเมอร์เป็นระยะเวลาหนึ่ง เนื่องจากมีอาการมึนหัวและอ่อนล้าจนต้องเข้ารับการสแกนสมอง "แน่นอนว่าไม่เกี่ยวข้องกับพาแดร็ก แต่ผมมีเรื่องอื่นอีกหลายเรื่องให้ต้องรับมือซึ่งการลาออกจะส่งผลดีต่อตัวผมและการเล่นของผม"

อย่างไรก็ตาม บียอร์น ยินดีที่จะเป็นคณะกรรมการในบอร์ดของยูโรเปียนทัวร์ต่อ แต่ทัวร์จำต้องปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ โดยกำหนดให้ตำแหน่งประธานสมควรมาจากผู้เล่นที่เลิกเล่นไปแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น