xs
xsm
sm
md
lg

โปรเลี่ยนนำฝูง, "ช้าง-โจ๊ก" บู่สวิงปอร์ตูกัลวันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟรานเชสโก โมลินารี ก้านเหล็กอิตาเลียนระเบิดฟอร์มจัดจ้าน ผงาดขึ้นนำจ่าฝูงวันแรกศึกปอร์ตูกัล มาสเตอร์ส ด้วยสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ ส่วน ธงชัย ใจดี และ ชัพชัย นิราช ประเดิมไม่สวยตีเกินทั้งคู่
โมลินารี ฟอร์มดีสุดในรอบแรก
กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการปอร์ตูกัล มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านยูโร (ประมาณ 150 ล้านบาท) ที่สนามโอเซียนิโก วิคตอเรีย กอล์ฟคอร์ส ระยะ 7,229 หลา พาร์ 72 ในเมืองวิลามูรา ประเทศโปรตุเกส เปิดฉากออกรอบวันแรกกันไปแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่าตำแหน่งผู้นำตกเป็นของ ฟรานเชสโก โมลินารี ก้านเหล็กมือ 70 ของโลกชาวอิตาลีที่โชว์วงสวิงได้อย่างร้อนแรง กดไปถึง 9 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 1 อีเกิล 8 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี นำหน้า จัสติน โรส จากอังกฤษ, อลาสแตร์ ฟอร์ไซธ์ จากสกอตแลนด์ และ ชาร์ล ชวาร์ทเซล จากแอฟริกาใต้อยู่ 2 สโตรก

หลังจบรอบแรก โมลินารี ให้สัมภาษณ์ถึงฟอร์มการเล่นของตัวเองว่า “นับเป็นการออกรอบที่ยอดเยี่ยมและการพัตต์ของผมก็ถือว่าทำได้ดีกว่าปกติด้วย ซึ่งโดยส่วนใหญ่ผมมักออกสตาร์ทได้ไม่ถึงขนาดนี้ และจะเล่นในช่วงสุดสัปดาห์ดีกว่าในช่วง 2 วันแรก”

ส่วน ลี เวสต์วูด โปรดังเลือดผู้ดีอีกรายทำสกอร์ตามเข้ามาที่ 6 อันเดอร์พาร์ อันดับ 5 ร่วม ทำให้เจ้าของแชมป์ทำเงินสูงสุดของยูโรเปียนทัวร์ ปี 2000 ซึ่งรั้งที่ 4 บนตารางเรซ ทู ดูไบ มีสิทธิ์แซง รอรี แม็คอิลรอย ผู้นำในเวลานี้ที่จบวันแรกด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ อันดับ 32 ร่วมขึ้นไปนั่งแท่นแทน หากคว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จและรับเงินรางวัลชนะเลิศจำนวน 500,000 ยูโร (ประมาณ 25 ล้านบาท) รวมถึงลุ้นชิงสิทธิ์ไปเล่นในรายการส่งท้ายปีอย่าง ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป ในเดือนหน้า

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟชาวไทย “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี หมายเลข 59 ของโลกออกสตาร์ทได้ไม่ดีนัก โดยเสียดับเบิลโบกีที่หลุม 7 และอีก 3 โบกี เก็บคืนมาได้ 4 เบอร์ดี จบวันแรกที่ 1 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 99 ร่วม ขณะที่ “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช มือ 247 ของโลก ก็ออกดับเบิลโบกีเช่นกันที่หลุม 10 และเสียอีก 3 โบกี ได้คืนมาเพียง 2 เบอร์ดี ทำให้สกอร์ออกมาที่ 3 โอเวอร์พาร์ อยู่ในกลุ่มท้ายที่อันดับ 114 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น