xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์วูด" ซิวแชมป์สวิงปอร์ตูกัลฯ "ธงชัย" รับกว่าล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี เวสต์วูด ถ่ายภาพกับโทรฟีย์แชมป์
ลี เวสต์วูด โปรมือ 11 ของโลกชาวอังกฤษ หวดเพิ่มรอบสุดท้ายอีก 6 อันเดอร์พาร์ จนคว้าแชมป์ศึกปอร์ตูกัล มาสเตอร์ส โดยเป็นการชนะยูโรเปียนทัวร์ รายการแรกในรอบกว่า 2 ปี ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 1 ของไทย จบที่อันดับ 19 ร่วม รับเงินรางวัล 34,028 ยูโร (ประมาณ 1.7 ล้านบาท)

ศึกกอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการปอร์ตูกัล มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านยูโร (ประมาณ 150 ล้านบาท) ที่สนามโอเซียนิโก วิคตอเรีย กอล์ฟคอร์ส ระยะ 7,229 หลา พาร์ 72 ในเมืองวิลามูรา ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

ลี เวสต์วูด ออกรอบมาทำเบอร์ดีติดต่อกันใน 4 หลุมแรก ก่อนจะเก็บได้อีกในหลุม 12 และ 17 โดยไม่เสียโบกีเลย จบวันหวดเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 23 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ ฟรานเชสโก โมลินารี โปรอิตาลี 2 สโตรก คว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัล 5 แสนยูโร (ประมาณ 25 ล้านบาท)

เวสต์วูด ซึ่งคว้าแชมป์นี้เป็นยูโรเปียนทัวร์ รายการแรก นับแต่ซิวโทรฟีย์ศึกบริทิช มาสเตอร์ส เมื่อปี 2007 และยังขึ้นมารั้งที่ 1 ตารางอันดับผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของทัวร์ หรือ เรซ ทู ดูไบ เปิดเผยว่า "มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่สามารถหยุดสถิติไม่คว้าแชมป์ได้ คุณไม่มีทางรู้ว่าจะทำได้เมื่อใดและคุณจะเริ่มตั้งคำถามต่อตัวเอง มันเป็นสิ่งที่รบกวนจิตใจของคุณ"

"การขึ้นมาเป็นที่ 1 ของอันดับผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดอีกครั้งเป็นความรู้สึกที่เยี่ยม เพราะมันเป็นเวลาเกือบ 10 ปีมาแล้วที่ผมเคยทำได้ นอกจากนี้ผมยังพอใจกับอันดับโลกซึ่งอยู่ในอันดับดีมาตลอดและมันสะท้อนให้เห็นถึงการเล่นที่คงเส้นคงวาของผม แต่การคว้าแชมป์เหมือนกับสิ่งที่ผู้เล่นทุกคนจำเป็นต้องทำให้สำเร็จซึ่งผมห่างหายจากมันมานาน และหวังว่าหลังจากนี้ผมจะคว้าชนะรายการอื่นได้อีก" โปรวัย 36 ปีกล่าว

สำหรับผลงานของ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ออกรอบมาทำ 4 เบอร์ดี และ 1 โบกี ในเก้าหลุมแรก ก่อนจะเก็บอีก 4 เบอร์ดี และ 2 โบกี ในเก้าหลุมหลัง จบวันหวดเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 14 อันเดอร์พาร์ จบที่ 19 ร่วม รับเงินรางวัล 34,028 ยูโร (ประมาณ 1.7 ล้านบาท)

ส่วนผลงานโปรชื่อดังรายอื่น พาแดร็ก แฮร์ริงตัน มือ 7 ของโลกจากไอร์แลนด์ สวิงเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 19 อันเดอร์พาร์ จบอันดับที่ 3 ขณะที่ รีทีฟ กูเซน อดีตแชมป์ยูเอส โอเพน 2 สมัยซึ่งรั้งตำแหน่งผู้นำในรอบก่อน แต่วันนี้กลับตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 17 อันเดอร์พาร์ ตกมาอยู่ที่ 6 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น