xs
xsm
sm
md
lg

“ริโอ” ส่อพัก 8 วีก ผีเล็ง “ชอว์ครอสส์” แทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อแววไร้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ลงค้ำแนวรับนานถึง 8 สัปดาห์ เพราะอาการบาดเจ็บที่หลัง ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เตรียมคว้า ไรอัน ชอว์ครอสส์ อดีตเด็กเก่ากลับมาร่วมทัพอีกครั้ง จากการตีข่าวของ “นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์”

ริโอ ไม่ได้ลงเล่นในเกมที่เปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส 2-0 ของศึก พรีเมียร์ชิป เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพราะกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างหนักในเกม “วันแดงเดือด” ก็ถูก เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิง ลิเวอร์พูล กระชากเข้าไปยิงประตูเบิกร่องในชัยชนะ 2-0 อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ครั้งแรกในฤดูกาลนี้ของแนวรับวัย 31 ปี เมื่อพลาดในเกมชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี และในทีมชาติอังกฤษ ที่แพ้ ยูเครน ในศึกคัดฟุตบอลโลก 2010

อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะอาการบาดเจ็บที่เรื้อรังมาตั้งแต่ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ ปอร์โต เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แหล่งข่าวภายในแคมป์ แมนฯยู เผยว่า “เขาต้องการลงเล่นโดยปราศจากอาการบาดเจ็บ แต่มันเกิดขึ้นตั้งแต่เกมยุโรปกับ ปอร์โต ปัญหาเริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ และเขาต้องเยียวยา บางทีอาจจะ 2, 4, 6 หรือ 8 สัปดาห์”

ทำให้ เฟอร์กี นายใหญ่ แมนฯยู เล็งคว้า ชอว์ครอสส์ กองหลังของ สโต๊ก ซิตี ที่เคยเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการในเดือนมกราคมนี้ หลังจากปล่อยออกไปเมื่อปี 2008 ด้วยค่าตัว 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 55 ล้านบาท)

เฟอร์กี มองว่าหากปราศจาก ริโอ ทางด้าน เนมานยา วิดิช คงยืนระยะไม่ได้ตลอด เกมที่ชนะ แบล็กเบิร์น คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟเป็นหน้าที่ของ เวส บราวน์ และ จอนนี อีแวนส์ ส่วน ชอว์ครอสส์ หากย้ายทีมสามารถลงเล่นในถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ให้กับ แมนฯยู แต่เจ้าตัวเคยเปรยไม่อยากย้ายจากถิ่น บริทานเนีย สเตเดียม เพราะกลัวจะไม่ได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง
ชอว์ครอสส์ (ขวา)
กำลังโหลดความคิดเห็น