xs
xsm
sm
md
lg

"ไมเคิล วาน" นั่งเก้าอี้ประธานแอลพีจีเอคนใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอลพีจีเอทัวร์ได้ประธานคนใหม่
ไมเคิล วาน นักธุรกิจผลิตภัณฑ์กีฬา ได้รับการแต่งตั้งจากสมาคมกอล์ฟอาชีพหญิงแห่งสหรัฐอเมริกา (แอลพีจีเอ) ให้ดำรงตำแหน่งประธานบริหารใหญ่คนใหม่ของสมาคมแทนที่ แคโรลีน ไบเวนส์ ประธานคนเก่าที่ลาออกไปเมื่อเดือนกรกฎาคม

หลังจากช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แคโรไลน์ ไบเวนส์ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารใหญ่ของแอลพีจีเอ เนื่องจากทนกระแสกดดันจากเหล่าโปรสาวที่ลงชื่อขับไล่เธอออกไม่ไหวเนื่องจากมองว่า ไบเวนส์ บริหารงานผิดพลาดจนทำให้มีทัวร์นาเมนท์ถูกยกเลิกไปถึง 7 รายการนับตั้งแต่ปี 2007 ซึ่งต่อมาทางสมาคมได้แต่งตั้ง มาร์ชา อีแวนส์ ที่ปรึกษาของเธอขึ้นมารักษาการตำแหน่งแทน

ล่าสุด แอลพีจีเอ ได้ตัดสินใจแต่งตั้ง ไมเคิล วาน ขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดยแถลงการณ์ของสมาคมได้ระบุถึงสาเหตุที่เลือกนักธุรกิจรายนี้ว่า "สมาคมฯวางกฏเกณฑที่เข้มงวดสำหรับผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานและ ไมค์ สร้างความประทับใจต่อเรา มิใช่เพียงแต่ประสบการณ์และความรู้ความคิดของเขาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความคลั่งไคล้ในกีฬากอล์ฟของเขา"

วาน วัย 44 ปีเคยดำรงตำแหน่งรองประธาน และเป็นผู้จัดการทั่วไปของผลิตภัณฑ์กีฬากอล์ฟชื่อดังอย่าง เทเลอร์เมด ตั้งแต่ปี1996 ถึงปี 2000 และอีกไม่กี่ปีถัดมา ก็ได้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท มิชชั่น ไอเทค ฮอกกี้ ซึ่งเป็นบริษัทที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ฮอกกี้และโรลเลอร์ เบลด
กำลังโหลดความคิดเห็น