xs
xsm
sm
md
lg

"โอชัว" หวังซิวแชมป์แรกในรอบครึ่งปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนา โอชัว
ลอเรนา โอชัว โปรสาวมือ 1 ของโลกชาวเม็กซิกัน เปิดเผยหลังขึ้นมาเป็นผู้นำรอบสาม สวิงนาวิสตาร์ แอลพีจีเอ คลาสสิกว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงการเล่นของตนในรอบสุดท้าย โดยไม่คำนึงถึงผลงานของคู่แข่งรายอื่น แต่จะพยายามทำสกอร์ให้ต่ำที่สุดเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้เป็นรายการแรกนับแต่เดือนเมษายน

เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ต.ค. เป็นการแข่งรอบสาม ศึกดวลวงสวิงนาวิสตาร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก โดย โอชัว ออกรอบมาหวด 6 เบอร์ดีโดยไม่เสียโบกีเลย จบวันเก็บเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 16 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่า ซานดรา กัล จากเยอรมนี ซึ่งรั้งอันดับสอง อยู่ 3 สโตรก

โปรชาวเม็กซิกัน เปิดเผยหลังจบรอบว่า "ชัดเจนว่านี่เป็นวันที่ดีของฉัน โดยช่วงแรกฉันทำเบอร์ดีไม่ได้เลยต้องรอจนกระทั่งหลุม 7 และเมื่อทำได้ก็ทำให้ความรู้สึกมั่นใจและจังหวะการเล่นดีขึ้น หลังจากนั้นก็ทำได้ที่หลุม 8 และ 9 ติดต่อกัน นั้นถือเป็นจุดเปลียนสำคัญสำหรับรอบนี้"

โอชัว ซึ่งคว้าแชมป์โคโรญา แชมเปียนชิป ที่บ้านเกิดเป็นรายการสุดท้าย ตั้งแต่เดือนเมษายน กล่าวต่อว่า "รายการสุดท้ายที่ฉันชนะก็ตั้งแต่เดือนเมษายนซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างนานเล็กน้อย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว (รายการซีวีเอส ฟาร์มาซีย์ แอลพีจีเอ ชาลเลนจ์) ฉันก็เล่นได้ดีแต่พลาดโอกาสไป สำหรับรายการนี้เป็นการแข่งขันที่ดีและมีผู้เล่นฝีมือชั้นเยี่ยมหลายคน ฉันจะพยายามเล่นอย่างเต็มร้อยเพื่อชนะให้ได้ในวันพรุ่งนี้และจะสนุกกับทุกช่วงเวลาของการแข่งขัน"

โปรสาววัย 28 ปี เปิดเผยถึงแผนการเล่นในวันพรุ่งนี้ว่า "ฉันจะเล่นเหมือนเดิม ไม่คิดถึงอันดับในลีดเดอร์บอร์ดและพยายามทำให้สกอร์ให้ได้ต่ำกว่าเดิม ไม่ว่าสิ่งใดจะเกิดขึ้น มันคือผลลัพธ์ที่ออกมา ฉันคิดว่าหากคุณมัวแต่คิดถึงผู้เล่นคนอื่น คุณจะเจอปัญหาเพราะมันอยู่เหนือการควบคุม ดังนั้นคุณต้องดูแลเกมของตัวเองและฉันเชื่อว่าจะทำผลงานออกมาดีแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น