xs
xsm
sm
md
lg

"ชอย" เฉือนสโตรกเดียวคว้าแชมป์สวิงซัมซุงฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชอย นา ยอน คว้าแชมป์แอลพีจีเอรายการแรก
ชอย นา ยอน ก้านเหล็กสาวเกาหลีใต้ พัตต์ทำเบอร์ดีในหลุมสุดท้ายเอาชนะ ไอ มิยาซากิ โปรญี่ปุ่น 1 สโตรกคว้าแชมป์รายการซัมซุง เวิลด์ แชมเปียนชิป

กอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ ซัมซุง เวิลด์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 34 ล้านบาท) ที่สนาม ทอร์รีย์ ไพน์ส ระยะ 6,721 หลา พาร์ 72 ในซานดิอาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นรายการที่เชิญ 20 นักกอล์ฟสาวระดับโลกมาประชันวงสวิงกัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

โดย ชอย นา ยอน ผู้นำวันก่อนทำสกอร์เมื่อเล่นจบหลุมที่ 17 ในรอบนี้ได้อีเวนพาร์ สกอร์รวมมี 15 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ ไอ มิยาซากิ ที่ตีจบไปก่อนหน้านี้ทำให้พบกับความกดดันเล็กน้อยในการเล่นหลุมสุดท้าย อย่างไรก็ตาม โปรสาววัย 21 ปีสามารถพัตต์เบอร์ดีลงไปจึงคว้าแชมป์ได้สำเร็จเป็นแอลพีจีเอทัวร์รายการแรก พร้อมรับเงินรางวัล 250,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8.8 ล้านบาท)

"ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่าเพิ่งจะคว้าแชมป์รายการแรกได้และการพัตต์ที่หลุมนั้น (หลุม 18) มันบอกไม่ถูกแต่เครียดอย่างมาก ตอนนี้ฉันรู้สึกเหมือนกับว่าเพิ่งจะเทิร์นโปร" ชอย เปิดเผยหลังคว้าแชมป์

สำหรับผลงานโปรรายอื่น ชิน จีไย ก้านเหล็กมือ 2 ของโลกจากแดนกิมจิ หวดเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 11 อันเดอร์พาร์ จบที่ 3 ขณะที่ ลอเรนา โอชัว โปรมือ 1 ของโลกชาวเม็กซิกัน เก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์ จบอันดับที่ 4 ร่วมกับ “พิงค์ แพนเธอร์” พอลลา เครเมอร์ แชมป์เก่าของรายการชาวมะกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น