xs
xsm
sm
md
lg

"ชัยภักดิ์" เผย "นก" ถอนซีเกมส์เพื่ออนาคต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นพวรรณ เลิศชีวกานต์
"บิ๊กแนต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ในฐานะผู้ปกครองยืนยันว่า "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ถอนตัวจากทีมชาติชุดซีเกมส์ที่ลาว ก็เพื่ออนาคตเนื่องจากต้องฟิตกล้ามเนื้อแขนแดนลุงแซม หวังเพิ่มน้ำหนักลูกเสิร์ฟ

หลังจากที่ "บิ๊กบรรณ" พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ออกมากล่าวโจมตี นพวรรณ เลิศชีวกานต์ จากกรณีถอนตัวจากทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม 2552 ณ เมืองเวียงจันทน์ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ซึ่งล่าสุดทีมข่าว MGR sport ได้สอบถามไปยัง "บิ๊กแนต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ที่เป็นผู้ปกครองดูแล นพวรรณ ถึงสาเหตุที่แท้จริงอันทำให้ต้องหวดสาวเจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยว และคู่ จากศึกเทนนิสแกรนด์สแลมเยาวชนวิมเบิลดัน 2009 ต้องถอนตัวในครั้งนี้

"ก่อนหน้านี้ลอนเทนนิสสมาคมฯ ออกมาชี้แนะว่า นพวรรณ ยังมีปัญหาเรื่องลูกเสิร์ฟที่ยังไม่มีน้ำหนัก ซึ่งจากการปรึกษากับโค้ช ชัค คริส แล้ว จึงตัดสินใจส่งตัวนักกีฬาเข้าโปรแกรมเพิ่มกล้ามเนื้อแขนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อพัฒนาการเสิร์ฟให้ดียิ่งขึ้น บังเอิญมาตรงกับการแข่งขันซีเกมส์ปลายปีนี้พอดี เรามองที่ผลงานระยะยาวของนักกีฬามากกว่า อีกทั้งยังมีนักกีฬาหญิงหลายคนที่มีอันดับดีกว่าดาวรุ่งรายนี้ไม่ว่าจะเป็น แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หรือ สุชานัน วิรัชประเสริฐ ผมจึงไม่เห็นว่าเป็นเรื่องที่จะสร้างปัญหาอะไรให้กับทีมชาติไทย"

นอกจากนี้ "บิ๊กแนต" ยังยืนยันว่าหวดสาววัย 18 ปี ก็ไม่ได้อยากถอนตัวจากทีมชาติชุดซีเกมส์แต่อย่างใด "เรื่องการรับใช้ชาติ ถือเป็นเกียรติของนักกีฬาทุกคน ซึ่ง นพวรรณ เองก็อยากเข้าร่วมกับทีมชาติไทยเหมือนกัน ถ้าเล่นได้ไม่มีใครอยากถอนตัวแน่นอน แต่เราต้องคำนึงถึงอนาคต เพราะตัวนักกีฬายังมีโอกาสเข้าร่วมทีมชาติในเทนนิสเฟดคัพ ต้นปีหน้า รวมถึงผมวางแผนไว้ว่าอยากให้เข้าแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพ ซึ่งคงจะดีมากหากเราสามารถบุกไปคว้าเหรียญทองประเภทหญิงเดี่ยวได้ถึงบ้านเขา"

ทั้งนี้ "น้องนก" ยังเหลือโปรแกรมลงแข่งขันอาชีพอีก 2 รายการคือ ไอทีเอฟ เซอร์กิต ระดับ 100,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 3.4 ล้านบาท) ที่ กรุงไทเป ไต้หวัน ในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ ต่อด้วย ไอทีเอฟ เซอร์กิต 50,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว1.7 ล้านบาท) ที่เมือง ปูเน ประเทศอินเดีย ในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ก่อนเดินทางไปสหรัฐฯ เพื่อสร้างกล้ามเนื้อแขนต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น