xs
xsm
sm
md
lg

"น้องนก" รับเงินรัฐ 4 แสน "สนั่น" ย้ำหวดอาชีพต้องตั้งใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นพวรรณ รับเงิน 4 แสนจาก พลตรี สนั่น(ขวาสุด) โดยมี คุณพ่อ ประมวล (ซ้าย) และ พลเอก ยุทธศักดิ์ (ที่ 2 จากขวา) ร่วมยินดี
นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาวขวัญใจชาวไทย รับมอบเงินสนับสนุน 400,000 บาทจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ จากผลงานคว้าแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและคู่ "วิมเบิลดัน 2009" เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยโอกาสนี้ นาย สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มอบเงินจำนวนดังกล่าวพร้อมให้คำแนะนำขอให้ "น้องนก" ตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขันเทนนิสอาชีพ

เมื่อเวลา 9.30 น. วันพุธที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ระหว่างงานประชุมคณะกรรมการบริการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้มีการมอบเงินสนับสนุนจำนวน 400,000 บาทให้แก่ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาวมือ 336 ของโลกที่จะมีอายุครบ 18 ปีเต็มในเดือนพฤศจิกายนจากผลงานคว้าแชมป์ระดับเยาวชน วิมเบิลดัน 2009 ทั้งประเภทเดี่ยวและคู่เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยในงานนี้ นาย ประมวล เลิศชีวกานต์ บิดา พร้อมด้วย นาง นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการส่วนตัวของหวดสาวเดินทางร่วมด้วย

โดย พลตรี สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่มอบเงินจำนวน 400,000 บาทให้กับ "น้องนก" พร้อมออกมากล่าวต่อหน้าบุคคลในวงการกีฬา อาทิ พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และ นาย กนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฯ ว่า "เงินจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติจำนวนนี้ถือเป็นการส่งเสริมให้ นพวรรณ ซึ่งเป็นนักเทนนิสไทยคนแรกที่ได้แชมป์ เยาวชน วิมเบิลดัน เดินหน้าต่อไปในอนาคตได้อย่างสะดวกขึ้น พร้อมเข้ามาเป็นตัวหลักในทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต"

"ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำหน้าที่มอบเงินรางวัลนี้และขอเป็นหนึ่งในกำลังใจให้ก้าวหน้าต่อไป ขอให้ นพวรรณ ตั้งใจ เชื่อว่าจะประสบความสำเร็จได้ไม่แพ้รุ่นพี่ในวงการเทนนิสไทยแน่นอน" พลตรี สนั่น กล่าว

ด้าน นพวรรณ เด็กสาวจากเชียงใหม่ กล่าว ขอบคุณ พลตรี สนั่น และผู้เกี่ยวข้องในการอนุมัติเงินสนับสนุนก้อนนี้ โดยในช่วงบ่ายวันนี้(14ต.ค.) "น้องนก" จะเดินทางไปที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อแสดงความขอบคุณ นาย ชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จากนั้นจะต่อไปที่ อาคาร คิงพาวเวอร์ ซอยรางน้ำ เพื่อรับรางวัล เยาวชนตัวอย่างจาก โครงการ "แทนคุณแผ่นดิน" ของเครือ เนชั่น

สำหรับ "น้องนก" จะลงฝึกซ้อมที่สนาม พิรามิด ลาดกระบัง เป็นเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนเดินทางไป ไทเป ไต้หวัน เพื่อแข่งขันเทนนิส ไอทีเอฟ วีเมนส์ เซอร์กิต ระดับ 100,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 3.4 ล้านบาท) ในวันที่ 2 พฤศจิกายน ซึ่งหวดสาวไทยได้รับสิทธิไวลด์การ์ดจากสหพันธ์เทนนิสไต้หวันต่อไป
รางวัลแด่ความมุมานะ
กำลังโหลดความคิดเห็น