xs
xsm
sm
md
lg

"ครูเทนนิสคนแรก" ปลื้มใจ "น้องนก" เด็กดีไม่ลืมบุญคุณคน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก นพวรรณ
"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ยอดนักเทนนิสดาวรุ่งของไทยเจ้าของตำแหน่งแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ วิมเบิลดัน 2009 กล่าวขอบคุณ อาจารย์ ชัยณรงค์ ทองอยู่ ครูเทนนิสคนแรกต่อจากคุณพ่อคุณแม่ที่ช่วยปลูกฝังพื้นฐานการเล่นเทนนิสทุกอย่างจนหวดสาวเชียงใหม่ประสบความสำเร็จขั้นแรกได้ในวันนี้ ด้าน "ลุงดำ" ปลื้มใจหลังทราบข่าวอดีตลูกศิษย์สำนึกในบุญคุณพร้อมอวยพรขอให้สำเร็จยิ่งๆขึ้นไปในอนาคต

หลังจากโชว์ผลงานคว้าแชมป์เยาวชนหญิงคู่ เฟรนช์ โอเพน และควบแชมป์หญิงเดี่ยวและคู่ เยาวชน วิมเบิลดัน 2009 ได้สำเร็จเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เดินทางกลับมาเมืองไทยเมื่อวัน 8 กรกฎาคมที่ผ่านมาท่ามกลางกระแส "นกฟีเวอร์" ส่งผลให้หลังจากนั้นเดินสายออกสื่อทักทายแฟนๆแทบไม่ได้พักผ่อน อย่างไรก็ดีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมาเยาวชนมือ 1 โลกได้ออกมากล่าวขอบคุณ "ลุงดำ" อาจารย์ ชัยณรงค์ ทองอยู่ ในฐานะครูเทนนิสคนแรกผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport

โดย "น้องนก" วัย 17 ปีเผยว่านอกจากคุณพ่อ ประมวล และ คุณแม่ เยาวภา เลิศชีวกานต์ จะเป็นผู้พาตนเองไปเล่นเทนนิสที่สนาม สวนดอก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ตั้งแต่ 4 ขวบแล้ว เมื่ออายุได้ 10 ขวบ เธอได้พบ "ลุงดำ" อาจารย์ ชัยณรงค์ ทองอยู่ จากวิทยาลัยพละศึกษาจังหวัดเชียงใหม่เป็นผู้ปรับจูนพื้นฐานที่ถูกต้องจนใช้คว้าแชมป์ เยาวชน วิมเบิลดันมาครองได้สำเร็จ

"นอกจากพ่อแม่ที่สอนนกเล่นเทนนิสแล้ว อาจารย์ ชัยณรงค์ ทองอยู่ หรือที่นกเรียกว่า ลุงดำ เป็นคนแรกที่สอนเบสิคให้นกทั้งหมดไล่ตั้งแต่การตี การวางเท้า การวิ่ง บางครั้งท่านก็ใจดี บางครั้งก็ดุมาก แต่นกประทับใจตรงที่ท่านเป็นคนที่เก่งเป็นอาจารย์พละที่สุดยอดในภาคเหนือและเบสิคที่ได้มายังใช้มาถึงทุกวันนี้ ต้องขอขอบคุณอาจารย์มากๆ นกไม่เคยลืมพระคุณท่านเลย มีโอกาสเรายังติดต่อพูดคุยกัยเสมอแม้จะไม่ค่อยเจอหน้ากัน" นพวรรณ เผยกับผู้สื่อข่าว MGR Sport

ด้าน อาจารย์ ชัยณรงค์ ซึ่งปัจจุบันเกษียณอายุรายการแล้วกล่าวด้วยน้ำเสียงตื้นตันใจหลังฟังถ้อยคำจากอดีตศิษย์รักว่า "ผมมีความสุขที่รู้ว่านกยังเป็นเด็กน่ารักเหมือนเดิม ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม คำพูดคำจายังเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนไปเลย จุดเด่นของนกคือเป็นคนตรงไปตรงมา ในอนาคตน่าจะไปไกลกว่านี้อีกมาก ผมปลื้มใจและภูมิใจที่นกประสบความสำเร็จในวันนี้ สมกับที่เราได้มอบความรู้ให้เขาไปด้วยความจริงใจ แต่จริงๆแล้วความสำเร็จนี้เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของนกเอง การที่เขาไม่ลืมบุญคุณเป็นเรื่องที่ดี แต่ผมไม่ได้เป็นคนสอนนกเพียงคนเดียว ยังมีอีกหลายคนที่ช่วยกันหล่อหลอมให้นกมีวันนี้"

ทั้งนี้ นพวรรณ พร้อมด้วยคุณพ่อประมวล เดินทางกลับจังหวัดเชียงใหม่ ในวันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม เพื่อไปเยี่ยมเยียนญาติพี่น้องและร่วมงานเลี้ยงของทางจังหวัดบ้านเกิด ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพในวันพรุ่งนี้เพื่อเตรียมตัวฝึกซ้อมลงแข่งขันรายการไอทีเอฟระดับ 75,000 เหรียญ (ราว 2.6 ล้านบาท)ที่เมือง แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ต้นเดือนสิงหาคม จากนั้นจะเดินทางไปที่ นิวยอร์ก เพื่อลงแข่งขันแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ในระดับเยาวชนเป็นครั้งสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น