xs
xsm
sm
md
lg

"นก" รับ 2.4 ล.เตรียมบินเก็บตัวสหรัฐฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นพวรรณ รับ 4 แสนจากรองนายกฯ
ASTV ผู้จัดการรายวัน - นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาวขวัญใจชาวไทย รับมอบเงินสนับสนุน 400,000 บาทจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ นอกจากนี้ยังเซ็นสัญญาถ่ายโฆษณาให้กับผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "มาม่า" จากเครือสหพัฒนพิบูล รับเงินอีก 2 ล้านบาทเป็นทุนในการลุยเทนนิสอาชีพ พร้อมเตรียมบินไปเก็บตัวซ้อมที่สหรัฐอเมริกา

เมื่อเวลา 9.30 น. วันพุธที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ระหว่างงานประชุมคณะกรรมการบริการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้มีการมอบเงินสนับสนุนจำนวน 400,000 บาทให้แก่ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาวมือ 336 ของโลกที่จะมีอายุครบ 18 ปีเต็มในเดือนพฤศจิกายนนี้จากผลงานคว้าแชมป์ระดับเยาวชน วิมเบิลดัน 2009 ทั้งประเภทเดี่ยวและคู่เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยในงานนี้ นาย ประมวล เลิศชีวกานต์ บิดา พร้อมด้วย นาง นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการส่วนตัวของหวดสาวเดินทางร่วมมาด้วย

โดย พลตรี สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่มอบเงินจำนวน 400,000 บาทให้กับ "น้องนก" พร้อมกล่าวต่อหน้าบุคคลในวงการกีฬา อาทิ พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และ นาย กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฯ ว่า "เงินจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติจำนวนนี้ถือเป็นการส่งเสริมให้ นพวรรณ ซึ่งเป็นนักเทนนิสไทยคนแรกที่ได้แชมป์ เยาวชน วิมเบิลดัน เดินหน้าต่อไปในอนาคตได้อย่างสะดวกขึ้น"

หลังรับเงินสนับสนุนก้อนโตจากภาครัฐเรียบร้อยแล้ว นาง นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการส่วนตัว เปิดเผยแผนเตรียมพา "น้องนก" และ "น้องลัก" ลักษิกา คำขำ เดินทางไปปักหลักฝึกซ้อมที่ ศูนย์เทนนิสแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (ยูเอสทีเอ) ที่ วอชิงตัน สหรัฐอเมริกา พร้อมกับ ชัค คริสซี โค้ชคู่ใจ เริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้เป็นตนไป โดยมีวัตถุประสงค์ให้สองหวดสาวฝึกซ้อมเต็มที่และเดินทางแข่งขันได้สะดวกโดยเปิดเผยรายละเอียดกับผู้สื่อข่าวว่า

"วงการเทนนิสไทยมีการลองผิดลองถูกมาหลายปีทางทีมงานที่ดูแลนกได้ปรึกษากับ คุณ ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ เห็นว่าจำเป็นต้องให้ นพวรรณ และ ลักษิกา คำขำ ไปอยู่ที่ สหรัฐฯ เพื่อฝึกซ้อมได้เต็มที่โดยไม่ต้องเสียเวลากับการเดินทาง เพราะในสหรัฐฯ มีทัวร์นาเมนต์มากมายในเลือก หากไปอยู่ที่นั่นจะลงแข่งขันได้สะดวก นอกจากนี้จาก อเมริกา มาแข่งขันที่ ยุโรป เดินทางง่ายกว่าไปจาก เอเชีย ซึ่งเชื่อแน่ว่าการไปฝึกซ้อมครั้งนี้จะทำให้ทั้งสองคนได้เรียนรู้ความเป็นมืออาชีพ และพัฒนาฝีมือได้รวดเร็วกว่าเดิม"

นอกจากนี้ผู้จัดการส่วนตัวของ "น้องนก" ยังเผยต่ออีกว่า ขณะนี้ได้เซ็นสัญญากับ บริษัทเครือสหพัฒนพิบูล เรียบร้อยแล้วเป็นจำนวนเงิน 2 ล้านบาทเบื้องต้นเป็นเวลา 1 ปีและอาจมีการต่อเป็น 3 ปี เพื่อเป็นพรีเซนเตอร์ถ่ายโฆษณาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "มาม่า" ออกอากาศทางโทรทัศน์ โดยจะถ่ายทำระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคมนี้ที่สนาม พิรามิด ลาดกระบัง ซึ่งส่วนหนึ่งแบ่งเป็นเงินเก็บส่วนตัวของนกและอีกส่วนจะนำมาเป็นทุนในการฝึกซ้อมพัฒนาฝีมือต่อไป

สำหรับ "น้องนก" จะลงฝึกซ้อมที่สนาม พิรามิด เป็นเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนเดินทางไป ไทเป ไต้หวัน เพื่อแข่งขันเทนนิส ไอทีเอฟ วีเมนส์ เซอร์กิต ระดับ 100,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 3.4 ล้านบาท) ในวันที่ 2 พฤศจิกายน ในฐานะมือไวลด์การ์ด ซึ่งอดีตมือ 1 เยาวชนโลกออกมาทิ้งท้ายไว้ว่า "หลังเสร็จศึก ยูเอส โอเพน 2009 ถือว่าได้เล่นอาชีพเต็มตัวแล้วโดยระหว่างฝึกซ้อมพยายามเน้นพละกำลังให้มากขึ้น ส่วนลูกเสิร์ฟที่เป็นจุดอ่อนตอนนี้เสิร์ฟได้แรงขึ้นเล็กน้อย ด้านอันดับโลกขยับจาก 400 มาอยู่ที่ 336 และรู้สึกว่าตนเองเล่นได้ดีมีความมั่นใจเต็มที่ในการเดินทางไปแข่งขันที่ ไต้หวัน"
รางวัลจากความอดทน
คุณ นฤมล ผู้จัดการส่วนตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น