xs
xsm
sm
md
lg

"กกท." ชู "น้องนก" ฮีโรเผย 3 กองทุนพร้อมหนุน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น
"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ออกมายกย่อง "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ยอดนักเทนนิสดาวรุ่งว่าเป็นฮีโรของชาติอย่างแท้จริง เผย 3 กองทุนพร้อมสนับสนุนต่อเนื่อง

ภายหลังจากที่มีการเปิดเผยว่า "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ยอดนักเทนนิสดาวรุ่ง เจ้าของ 2 แชมป์แกรนด์สแลม "วิมเบิลดัน 2009" มีผู้สนับสนุนหลักเพียง 2 รายคือ บริษัท บุญรอด บริวเวอรี จำกัด และ การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย นั้น

ล่าสุดภายหลังการเดินทางกลับมาของ "น้องนก" ถึงสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ผ่านมา ซึ่ง "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "น้องนก ถือเป็นซูเปอร์ฮีโรของประเทศไทยคนหนึ่ง ผมต้องขอขอบคุณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ชุมพล ศิลปอาชา ที่มอบนโยบายในการสนับสนุนนักกีฬาอย่างเต็มที่"

"ขณะนี้ทางกองทุนพัฒนากีฬาชาติ ที่พร้อมจะมอบเงินสนับสนุนให้กับน้องนก ซึ่งยังไม่สามารถระบุเป็นจำนวนเงินได้ในตอนนี้ เพราะต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการฯ ก่อน แต่คาดว่าตัวเงินน่าจะถึง 1 ล้านบาทแน่นอน นอกจากนี้เรายังเตรียมที่จะนำนักกีฬาเข้าโครงการสนับสนุนประจำปีของการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นกองทุนที่ 2 และยังมีกองทุนสุดท้ายเป็นกองทุนนักกีฬาอาชีพที่เพิ่งตั้งขึ้นมา ก็พร้อมที่จะดูแลตัวนักกีฬาไปในทุกๆ เรื่อง อาทิ เรื่องค่าเดินทาง, ค่าจ้างโค้ช, ค่าอาหาร และ ค่าที่พัก เพื่อให้นักกีฬาไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย"

ด้าน พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "รู้สึกดีใจมากที่นักกีฬาไทยมาได้ถึงจุดนี้ ถือเป็นรางวัลแห่งชีวิต จากนี้ไปในช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคมนี้ นายสุวัจน์ ลิปตภัลลพ นายกลอนเทนนิสฯ จะจัดเลี้ยงที่บ้านพักเพื่อฉลองความสำเร็จให้กับ น้องนก ต่อไปด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น