xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กหนุ่ม" ยันเร่งพาสปอร์ตแดงให้ "นก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์
"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยกำลังเร่งทำเรื่องขอพาสปอร์ตแดง เพื่อความสะดวกในการเดินสายแข่งต่างประเทศให้กับ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หวดสาวดาวรุ่งชาวไทย

หลังจากที่ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาวดาวรุ่งของไทย สามารถคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว และ หญิงคู่ ในศึกแกรนดสแลม เยาวชน วิมเบิลดัน 2009 พร้อมเดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดย "มาดามมล" นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการส่วนตัวของนักเทนนิสดาวรุ่งเผยที่ผ่านมา "น้องนก" เคยประสบปัญหาอยู่ในโปแลนด์เกินกำหนดเวลา จนถูกจับ และมีชื่ออยู่ในบัญชีดำของยุโรป ซึ่งการเดินทางเข้าประเทศต่างๆ นั้นทำให้ถูกตรวจสอบมากยิ่งขึ้น จนหลายรายการมีปัญหาเกือบเข้าร่วมแข่งขันไม่ทัน และอยากจะขอร้องไปยังรัฐบาลให้ช่วยเหลือในการขอพาสปอร์ตทางการทูตให้กับหวดสาวรายนี้

ซึ่งนายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบหมายให้ "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ทำหนังสือร้องขอส่งมาที่กระทรวงฯ ก่อนส่งไม้ต่อให้กระทรวงการต่างประเทศ

ทั้งนี้ "ผู้ว่าฯหนุ่ม" ยืนยันว่ากำลังเร่งดำเนินการเรื่องพาสปอร์ตทูตอย่างเร็วที่สุด "ทาง กกท. จะพยายามดำเนินการเสร็จภายใน 2 วัน ก่อนส่งเรื่องเข้าสู่กระทรวงฯ และประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งสุดท้ายแล้วนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณาในเรื่องนี้ โดยกรณีของน้องนกนั้นทางผู้ที่เกี่ยวข้องรับปากแล้วว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุด”

ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยจาก "บิ๊กหนุ่ม" ด้วยว่าปัจจุบันมีนักกีฬาไทยเพียงคนเดียวที่มีพาสปอร์ตทูตอยู่ นั่นคือ ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก ที่ปัจจุบันพักรักษาอาการบาดเจ็บข้อมือขวาอยู่เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น