xs
xsm
sm
md
lg

"เจ๊มล" วอน "นายกฯมาร์ก" ช่วยเร่งพาสปอร์ตทูต "น้องนก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ๊มล(ซ้ายสุด) วอนนายกฯช่วยเร่ง พาสปอร์ตแดง ให้นก
"เจ๊มล" นฤมล ศิริวัฒน์ ในฐานะผู้จัดการส่วนตัวของ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ แชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ เทนนิส วิมเบิลดัน คนล่าสุด ร้องขอ นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ช่วยเร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำเรื่องออกหนังสือเดินทางทูต หรือ "พาสปอร์ตแดง" ให้กับ "น้องนก" เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศ

เมื่อเวลา 8.30น.-9.00น. ของวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ที่เพิ่งเดินทางกลับจาก อังกฤษ หลังคว้าแชมป์เยาวชน วิมเบิลดัน ทั้งเดี่ยวและคู่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมด้วย นาง นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการส่วนตัว มีโอกาาสเดินทางเข้าพบ นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมีบุคคลสำคัญร่วมงานคับคั่งอาทิ นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนาย กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่ง "เจ๊มล" ร้องขอให้ นายกฯอภิสิทธิ์ ช่วยเร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกหนังสือเดินทางทูต หรือ "พาสปอร์ตแดง" ให้กับหวดสาวไทยโดยเร็ว

จากการที่ "น้องนก" ใช้พาสปอร์ตธรรมดาเดินทางไปทำการแข่งขันต่างประเทศมาโดยตลอดทำให้ต้องขอ วีซา เข้าประเทศซึ่งมักเกิดปัญหาล่าช้าและมีผลให้เวลาฝึกซ้อมและพักผ่อนน้อยลง รวมถึงเคยเกิดกรณีอยู่เกินอายุวีซาจนถูกขึ้นบัญชีดำที่ประเทศโปแลนด์มาแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน ส่งผลให้ผู้ใหญ่ในวงการกีฬาที่ทราบเรื่องไม่ว่าจะเป็นกรรมมาธิการกีฬาของ สภาผู้แทนราษฎร ไปจนถึง "บิ๊กแนต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ในฐานะผู้ปกครอง ต้องการให้ "นก" ซึ่งทำผลงานยอดเยี่ยมเป็นแชมป์เยาวชนวิมเบิลดัน ทั้งเดี่ยวและคู่ได้ "พาสปอร์ตแดง" เพื่อความสะดวกในอนาคต

ซึ่งในวาระได้เข้าพบ นายกฯอภิสิทธิ์เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา(9ก.ค.) นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการส่วนตัวจึงได้ออกมากล่าวกับผู้นำประเทศว่า "อยากให้ท่านนายกฯช่วงเร่งรัดเกี่ยวกับเรื่องการออกพาสปอร์ตแดงให้กับน้องนกโดยเร็วเพราะในปีหน้า น้องนกต้องลงแข่งขันระดับอาชีพเต็มตัวแล้วจึงไม่อยากให้ปัญหาการขอวีซาที่เคยเกิดขึ้นเป็นปัญหาขึ้นมาอีกจนส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน"

"น้องนกได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเธอเป็นนักกีฬาที่มีความมุ่งมั่นในการแข่งขัน ทำตัวดีเป็นเด็กน่ารักมาโดยตลอด จึงอยากวอนขอให้ผู้ใหญ่ช่วยกันดูแลเธอในเรื่องนี้ด้วย เพราะเมื่อมีวีซาและมีความสบายใจในการเดินทางแล้ว น้องนกจะได้มุ่งมั่นทำการแข่งขันและสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติและเป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กๆรุ่นหลังต่อไป" ผู้จัดการส่วนตัวของ "น้องนก" ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การดำเนินงานของ "พาสปอร์ตแดง" สำหรับทูตกีฬานั้น ได้มอบหมายให้นาย กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยทำหนังสือมาที่กระทรวงเพื่อยื่นเรื่องดังกล่าวไปถึง นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศพิจารณาอนุมัติต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น