xs
xsm
sm
md
lg

"ชุมพล" เร่งกกท.ดันเรื่องพาสปอร์ตแดง "น้องนก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์
ชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ออกโรงเร่งให้การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. รีบเสนอเรื่องขอ พาสปอร์ตแดงให้กับ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ยอดนักหวดสาวดาวรุ่งที่เพิ่งคว้าแชมป์วิมเบิลดัน 2009

ภายหลังจากที่ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ยอดนักเทนนิสสาวดาวรุ่งวัย 17 ปี ที่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2009 ทั้งในประเภทหญิงเดี่ยว และหญิงคู่ ระดับเยาวชน เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันพุธที่ 8 กรกฎาคม 2552 โดยมีคนดังในวงการกีฬาอย่าง นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย "ครอบครัวศิริวัฒน์" อันประกอบด้วยไปด้วย นายชัยภักดิ์ และนางนฤมล ที่หวดสาวชาวไทยพักอยู่ด้วยเดินทางมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

โดย นายประมวล เลิศชีวกานต์ คุณพ่อของนักหวดสาวรายนี้เปิดเผยถึงความประทับใจกับสื่อมวลชน หลังจากบุตรสาวเดินทางมาถึงสุวรรณภูมิว่า "รู้สึกประทับใจกับความสำเร็จของน้องนกที่ทำให้คนไทยทั้งชาติได้ประทับใจกับแชมป์วิมเบิลดัน และเชื่อว่าจะเป็นการกระตุ้นให้ทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล และภาคเอกชน หันมาให้ความช่วยเหลือนักกีฬาไทยกันมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางแข่งขันของน้องนก"

ด้าน นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า "ต้องขอบคุณนพวรรณที่ทำให้คนไทยทั้ง 65 ล้านคนรู้สึกปลื้มปิติยินดีกับชัยชนะในครั้งนี้ด้วย นับเป็นเกียรติประวัตที่น่ายกย่องที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และขอให้อนาคตประสบแต่ความสำเร็จในระดับสูงต่อไป"

ส่วนเรื่องการขอพาสปอร์ตทางการฑูต หรือ พาสปอร์ตแดง ให้กับ "น้องนก" นั้น นายชุมพล ยืนยันว่าพร้อมเร่งเดินเรื่องเต็มที่ "ผมได้ฝากเรื่องไปให้กับคุณกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่า กทท.ไปเร่งดำเนินการเรื่องนี้แล้ว ซึ่งหากเรื่องมาถึงเมื่อใดเราจะได้เสนอเรื่องไปที่กระทรวงการต่างประเทศด้วย โดยเชื่อว่าจะดำเนินการอย่างเร็วที่สุด"

สำหรับยอดนักกีฬาดาวรุ่งรายนี้เคยประสบปัญหาอยู่ที่โปแลนด์เกินกำหนด ระหว่างการเดินทางไปฝึกซ้อมเมื่ออายุ 14 ปี จนถูกจับ และโดนขึ้นบัญชีดำไว้จนเกือบเข้าร่วมการแข่งขันแกรนด์สแลม เฟรนช์โอเพน ไม่ทันเนื่องจากโดนกักตัว จนมีหลายฝ่ายเรียกร้องให้มีการขอพาสปอร์ตทางการฑูตให้กับสาวนักหวดวัย 17 ปีรายนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น