xs
xsm
sm
md
lg

สภาเล็งหนุนรบ.ออกพาสปอร์ตแดงให้ "น้องนก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์
“นิโรจน์ สุนทรเลขา” ประธาน กมธ.กีฬา สภาผู้แทนราษฎร เตรียมหารือกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอพาสปอร์ตแดง “ทูตกีฬา” ให้กับ “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เจ้าของ 2 แชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและหญิงคู่วิมเบิลดัน ในฐานะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ในขณะที่ “ชุมพล ศิลปอาชา” เจ้ากระทรวงกีฬาเตรียมจัดงานเลี้ยงฉลองใหญ่ พร้อมกับเดินทางไปร่วมยินดีถึงสนามบิน

หลังจาก “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ คว้าแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ในเทนนิส วิมเบิลดัน มาครองเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นาย ชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่ากำลังพิจารณาเพื่อให้การสนับสนุนต่อไป รวมถึงการจัดงานแสดงความยินดีและการมอบโล่ห์เกียรติยศให้กับน้องนกที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ซึ่งคาดว่าสัปดาห์หน้าจะได้มีการกำหนดรายละเอียด สำหรับการเดินทางของ นพวรรณ ในวันที่ 8 ก.ค. นี้ ทางท่านรัฐมนตรีชุมพล ศิลปอาชา จะเดินทางไปรับร่วมแสดงความยินดี ณ ห้องรับรองพิเศษ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ขณะที่นาย นิโรจน์ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะประธานกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า กรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬากำลังพิจารณาเสนอขอรัฐบาลทำเรื่องออกพาสปอร์ตแดงให้กับน้องนกในการเดินทางไปแข่งขัน

สำหรับคิวของ “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หลังจากที่เดินทางมาถึงเมืองไทยในช่วงเวลา 15.35 น. ทางผู้จัดการส่วนตัว คุณนฤมล ศิริวัฒน์ ได้เปิดโอกาสให้ น้องนก นั้นได้เดินทางมาออกรายการข่าวสดทางช่องสถานีโทรทัศน์ T-Sport เป็นรายการแรกในช่วงเวลาทุ่มตรงของวันดังกล่าวพร้อมกับคุณพ่อประมวล เลิศชีวกานต์ หลังจากที่เสร็จสิ้นรายการก็จะเดินทางกลับไปพักผ่อนที่บ้านของครอบครัวศิริวัฒน์ ในซ.อ่อนนุช 44 หมูบ้านวรบูลย์ทันที
บนถนนสู่ดวงดาว "นพวรรณ เลิศชีวกานต์"
บนถนนสู่ดวงดาว "นพวรรณ เลิศชีวกานต์"
ข่าวใหญ่จากออลอิงแลนด์เทนนิสคลับ เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมาสำหรับสื่อในต่างประเทศคือชัยชนะสมัยที่ 3ในแกรนด์สแลมรายการวิมเบิลดัน ของเซเรน่า วิลเลี่ยมส์ แต่สำหรับชาวไทย ชัยชนะบนสนามที่แข่งคู่ขนานกันประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยว นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้เกิดขึ้นบนคอร์ตหนึ่งของวิมเบิลดันครั้งที่ 123 เมื่อสาวน้อยวัย 17 ปีจากเชียงใหม่พิชิตคู่ต่อสู้ชาวฝรั่งเศส กลายเป็นนักเทนนิสเยาวชนหญิงไทยคนแรกที่คว้าแชมป์มาครอง และนับเป็นความสำเร็จที่เปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นสำคัญบนเส้นทางนักเทนนิสหญิงอาชีพของนพวรรณ เลิศชีวกานต์ ในฤดูกาลหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น