xs
xsm
sm
md
lg

“น้องนก” ถึงไทยบ่ายนี้-เชียงใหม่เตรียมแห่ พาชม “แพนด้า”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์
นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ยอดนักเทนนิสดาวรุ่งของไทยเจ้าของแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยว และคู่ วิมเบิลดัน 2009 เตรียมเดินทางถึงสนามบินสุววรรณภูมิในเวลา 15.30 น. วันพุธที่ 8 กรกฎาคมนี้ โดยในวันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เตรียมจัดขบวนแห่ฉลองความสำเร็จของ “น้องนอ อย่างยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ มือ 1 เยาวชนโลกเตรียมเดินทางไปสวนสัตว์เชียงใหม่เพื่อเยี่ยมชม “แพนด้าน้อย” ลูกของช่วงช่วงและหลินฮุ่ยด้วย

หลังจาก “น้องนก” นพวรรณ เด็กสาววัย 17 ปี จากจังหวัดเชียงใหม่ โชว์ผลงานกระหึ่มศูนย์เทนนิส ออล อิงแลนด์ กรุงลอนดอน ด้วยการเป็นนักเทนนิสไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ วิมเบิลดัน ได้สำเร็จเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาพร้อมกลับไปรั้งมือ 1 เยาวชนโลกอีกครั้ง โดยในช่วงบ่ายวันพุธที่ 8 กรกฎาคมนี้ “น้องนก” จะเดินทางกลับถึงประเทศไทย

โดย แชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ วิมเบิลดัน เตรียมเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วยสายการบินไทยเที่ยวบิน TG 917 ในเวลา 15.30 น. ซึ่งนายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเดินทางไปรับร่วมแสดงความยินดี ณ ห้อง VIP 1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

หลังเสร็จสิ้นพิธีการที่สนามบิน นพวรรณจะเดินทางออกรายการข่าวสดทางช่องสถานีโทรทัศน์ T-Sport เป็นรายการแรกในช่วงเวลา 1 ทุ่มตรงพร้อมกับคุณพ่อ ประมวล เลิศชีวกานต์ จากนั้นจะเดินทางกลับไปพักผ่อนที่บ้านของครอบครัวศิริวัฒน์ ในซ.อ่อนนุช 44 หมูบ้านวรบูลย์

ส่วนกำหนดการในวันจันทร์ 13 กรกฎาคมนี้ นายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ น้องนก เตรียมจัดพิธีแห่ต้อนรับฮีโรของชาติอย่างยิ่งใหญ่ โดย น้องนก” เปรยว่าอาจจะเดินทางไปสวนสัตว์เชียงใหม่เพื่อเยี่ยมชม “แพนด้าน้อย” ลูกของช่วงช่วงและหลินฮุ่ย ซึ่งกำลังเป็นข่าวดังอยู่ในเวลานี้ด้วย

ทั้งนี้ “น้องนก” ซึ่งปัจจุบันเป็นมือ 396 ของโลกจากการจัดอันดับของดับเบิลยูทีเอ มีเวลาอยู่เมืองไทยราว 7 วันก่อนจะเดินทางไปที่สหรัฐอเมริกาเพื่อสมทบกับโค้ช ฌัคส์ คริส เพื่อฝึกซ้อมและลงแข่งขันต่อไปโดยมีรายการระดับ 75,000 เหรียญ (ราว 26 ล้านบาท) ที่ เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม เป็นรายการสำคัญให้ลงล่าเงินรางวัลและแต้มสะสมก่อนจะต่อไปแข่งขันเทนนิสเยาวชนแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ปลายเดือนสิงหาคมซึ่งเธอเป็นแชมป์เก่าในประเภทเยาวชนหญิงคู่ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น