xs
xsm
sm
md
lg

"ท็อดต์" แย้มดึง "ชูมี" ช่วยงานเอฟไอเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฌอง ท็อดต์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) คนใหม่ ลั่นเตรียมพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตโลกโดยเฉพาะฟอร์มูลา วัน ให้เป็นหนึ่งเดียว พร้อมเตรียมดึงมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลก 7 สมัยมานั่งแท่นผู้บริหาร
ท็อดต์ (ขวา) กับชูมัคเกอร์ นักซิ่งคู่บุญ
ฌอง ท็อดต์ อดีตประธานทีมเฟอร์รารีชาวฝรั่งเศส เพิ่งจะกลายเป็นประธานเอฟไอเอคนใหม่ หลังได้รับเลือกตั้งเหนืออารี วาตาเนน อดีตแชมป์แรลลีโลกชาวฟินแลนด์ ด้วยคะแนน 135 ต่อ 49 เสียง ในการลงคะแนนที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ซึ่งปธ.วัย 63 ปี เผยถึงภารกิจใหม่ว่า "ในฤดูกาลที่ผ่านมามีปัญหามากมายเกิดขึ้นกับเอฟไอเอ โดยเฉพาะเอฟวันที่เกือบจะต้องล้มสลายเมื่อหลายๆทีมขู่ออกไปตั้งลีกใหม่ ซึ่งมันเป็นหน้าที่ของผมที่จะต้องจัดการกับมัน ต่อจากนี้ไปฟอร์มูลา วันจะต้องเป็นหนึ่งเดียว"

พร้อมกันนี้อดีตทีมบอส "ม้าลำพอง" ยังแย้มด้วยว่ามีแผนที่จะดึงตัวนักขับลูกรักอย่างมิชาเอล ชูมัคเกอร์ มาช่วยงาน "เขา(ชูมัคเกอร์)เปรียบเสมือนลูกชายของผม มีความเป็นไปได้แน่นอนที่อดีตนักขับระดับตำนานอย่างเขาจะมาช่วยงานในองค์กรของเรา"

ท็อดต์ วัย 63 ปี ถือเป็นบุคคลสำคัญที่ช่วยให้ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ คว้าแชมป์โลกร่วมกับเฟอร์รารีได้ถึง 5 สมัยติดต่อกัน ในช่วงปี 2000-2004 ขณะเดียวกันยังได้รับการหนุนหลังจากแม็กซ์ มอสลีย์ ประธานคนเดิม รวมถึงเบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ประจำศึกฟอร์มูลา วันในการเลือกตั้งครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น