xs
xsm
sm
md
lg

"มอสลีย์" ยันไอเดียรถคันที่ 3 ปี 2010 เป็นไปไม่ได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอสลีย์ ปธ.เอฟไอเอ
ความหวังของเฟอร์รารี ที่จะมีรถแข่งคันที่ 3 ลงวิ่งในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาลหน้า ส่อแววเป็นหมันเสียแล้ว หลังแม็กซ์ มอสลีย์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เป็นเรื่องที่ยากจะเกิดขึ้นในปีหน้า

ทีม "ม้าลำพอง" เป็นทีมแรกที่ออกมาเสนอไอเดียให้ทีมแข่งชั้นนำ ส่งรถแข่งคันที่ 3 ลงแข่งขันในฤดูกาลหน้า โดยมีกระแสข่าวว่าพวกเขาเตรียมให้มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ที่เพิ่งต่อสัญญาเป็นที่ปรึกษาทีมออกไปอีก 3 ปี เป็นนักขับคนที่ 3 ลงแข่งในปีหน้า

อย่างไรก็ดี แม็กซ์ มอสลีย์ ที่จะหมดวาระจากตำแหน่งประธานเอฟไอเอในเดือนตุลาคมนี้ยืนยันว่าแนวคิดดังกล่าวแม้จะเป็นสิ่งที่น่าสนใจ แต่คงเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากกติกาปี 2010 ได้มีการกำหนดเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วจากสัญญา 3 ฝ่าย (Concorde Agreement) ที่เพิ่งลงนามกันในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

"รถ 3 คันต่อ 1 ทีมเป็นแนวคิดที่ดี แต่ผมคิดว่ามันคงเป็นแค่ความฝันของบรรดาทีมใหญ่ๆ หากจะมีกฎรถแข่งคันที่ 3 เกิดขึ้นก็จะต้องมีการรื้อ Concorde Agreement ขึ้นมาใหม่ ซึ่งทีมอื่นๆคงไม่ยอมรับแน่นอน" มอสลีย์เผย

สำหรับสัญญา 3 ฝ่าย (Concorde Agreement) แห่งศึกเอฟวัน เป็นสัญญาที่ลงนามความร่วมมือระหว่างเอฟไอเอ,ฝ่ายสิทธิประโยชน์ (FOM) และสมาคมทีมแข่ง (FOTA) ถึงเรื่องกติกาการแข่งขัน ซึ่งในสัญญาฉบับปัจจุบันมีการลงนามไปจนถึง ปี 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น